+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 64 tuổi bị văng khỏi chiến đấu cơ của Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc điều hành của một công ty quốc phòng Pháp đã bị văng khỏi máy bay chiến đấu khi phương tiện này đang di chuyển với tốc độ hơn 500km/h.

    Giám đốc điều hành của một công ty quốc phòng Pháp đã bị văng khỏi máy bay chiến đấu khi phương tiện này đang di chuyển với tốc độ hơn 500km/h.

    Ảnhchiến cơ Rafae. Ảnh: AP

    Báo cáo của Cục phân tích và điều tra (BAE) tại Paris viết, nạn nhân 64 tuổi chưa bao giờ bày tỏ nguyện vọng được tham gia một chuyến bay bằng tiêm kích, càng không phải là một chiếc chiến cơ Rafael B trị giá 70 triệu Euro (hơn 76,4 triệu USD).

    Tuy nhiên, các đồng nghiệp của ông tại một công ty thầu quốc phòng cho hay, nạn nhân đã làm việc gần như cả đời để thiết lập chuyến bay này. Trải nghiệm này như một món quà từ các đồng nghiệp trước khi ông nghỉ hưu và ông nói rằng bản thân không thể từ chối.

    Các nhà điều tra phát hiện rằng người đàn ông 64 tuổi đã vô tình nắm nhầm tay cầm phóng ghế, nhằm giữ người cho chắc khi máy bay phản lực cất cánh còn dây đai bị lỏng khiến ông bị lơ lửng.

    Khi bị phóng ra, người đàn ông đã bị mất mũ bảo hiểm. Theo dõi nhịp tim cho thấy nhịp tim của ông lúc đó là 120 đến 145 nhịp/ phút. Nạn nhân đã bị hoảng loạn và hét lên vì sợ hãi.

    Rất may, người đàn ông đã xoay sở được và không có bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào. Chiếc dù hoạt động tốt khiến ông hạ cánh tương đối dễ dàng trên một cánh đồng gần đó.

    Sự cố này xảy ra vào khoảng cuối tháng 3, tuy nhiên, báo cáo chỉ được công bố vào hôm 14/4.

    Báo cáo kêu gọi không quân và Bộ Quốc phòng nước này xem xét lại các quy trình cho phép dân thường lên các chuyến bay quân sự.

    Rafale hiện là chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Pháp, do tập đoàn Dassault Aviation, một trong những hãng chế tạo máy bay lâu đời nhất thế giới sản xuất.

    Rafale phục vụ trong Không quân Pháp từ đầu những năm 2000, thực hiện nhiệm vụ trinh sát, chiếm ưu thế trên không, tấn công mặt đất, mặt nước và ném bom hạt nhân chiến thuật. Loại máy bay này đã lần đầu thực chiến tại Lybia, Syria và thu được kết quả cao.

    Trong tập trận không chiến với chiến đấu cơ tàng hình F-35, ít nhất đã có một lần chúng giành chiến thắng.

    Giới quan sát cho rằng Rafale vượt qua MiG-35, trong một số tình huống nhất định chúng còn nhỉnh hơn cả Su-35 Nga. Điểm yếu của loại chiến đấu cơ này là đắt ngang ngửa với F-35 của Mỹ.

    Mộc Miên (Theo euroweeklynews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-64-tuoi-bi-vang-khoi-chien-dau-co-cua-phap-a319642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan