Người đàn ông ăn nhầm 11 chiếc tăm trong lúc ngủ và nhậu say, bị thủng ruột non


Thứ 6, 19/03/2021 | 07:53


Cùng sự kiện

Bệnh nhân nam 47 tuổi vừa được phẫu thuật thành công lấy ra 11 chiếc tăm từ trong ổ bụng.

Bệnh nhân nam 47 tuổi vừa được phẫu thuật thành công lấy ra 11 chiếc tăm từ trong ổ bụng.

11 chiếc tăm được lấy ra trong ổ bụng ông T.. (Ảnh: Tiền Phong)

Cách đây vài ngày, bệnh nhân N.B.T.T. (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) trong lúc nhậu say đã vô tình ăn nhầm tăm xỉa răng trong món gỏi.

Ông lên cơn đau bụng dữ dội nên gia đình đã đưa ông đến bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cấp cứu.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, siêu âm, chụp Xquang… Kết quả cho thấy, ông T. bị 1 que tăm đâm thủng ruột non gây viêm phúc mạc. Sau đó, ekip bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật cấp cứu cho nam bệnh nhân.

Trong quá trình quá trình mổ các bác sĩ tiếp tục lấy ra trong ruột non của ông T. thêm 10 chiếc tăm xỉa răng nữa, tổng cộng là 11 chiếc.

Ông T. cho biết, bản thân có thói quen ngậm tăm trong lúc ngủ, rất có thể đã vô tình nuốt chúng vào bụng.

Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục, tỉnh táo, bớt đau bụng, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Việc sử dụng tăm là một thói quen từ rất lâu của người Việt Nam. Thậm chí, một số người còn có thói quen “ngậm tăm”, điều này gây nguy hiểm cho bản thân nếu lỡ nuốt phải. Khi nuốt phải tăm, người bệnh cần nhanh chóng các cơ sở y tế để khám và can thiệp điều trị sớm tránh những biến chứng đáng tiếc.

Đối với các trường hợp thủng ruột do dị vật nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-an-nham-11-chiec-tam-trong-luc-ngu-va-nhau-say-bi-thung-ruot-non-a359726.html