+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Australia dùng tên giả để “làm bố” của hơn 60 đứa trẻ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông hiến tinh trùng phạm pháp bị phát hiện khi các cặp đôi LGBT nhận ra con của họ có ngoại hình giống nhau.

    Trong một buổi tiệc gặp mặt, những gia đình cộng đồng LGBT đã rất bất ngờ khi những đứa con trông giống nhau. Họ đã liên lạc với cơ quan thụ tinh ống nghiệm (IVF) để điều tra về vụ việc.

    Kết quả của cuộc điều tra cho biết một người đàn ông, được giấu tên, đã sử dụng 4 cái tên giả để hiến tinh trùng. Vì tưởng rằng là của 4 người đàn ông nên các bác sĩ đã sử dụng tinh trùng để thụ tinh cho hơn 60 đứa trẻ.

    Tiến sĩ Clark từ phòng khám Fertility First nói với News Corp rằng người đàn ông này đã đến phòng khám của cô một lần nhưng anh ta cung cấp dịch vụ của mình lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích thu lợi.

    Cô cũng cho biết: “ Anh ta đã nhận quà hoặc tiền. Đây đều là những hành vi phạm tội hình sự”.

    Ở Australia, việc bán tinh trùng người là phạm pháp. Người phạm tội có thể bị phạt tối đa 15 năm tù. Mặc dù vậy vẫn có nhiều trang facebook rao bán vì lợi nhuận.

    Những người hiến tặng chỉ được nhận mức cao nhất là 35 bảng Anh cho mỗi lần thăm khám. Tuy nhiên họ có thể yêu cầu được chi trả nhiều hơn nếu chi phí đi lại, nhà ở và chăm sóc trẻ cao hơn phí trợ cấp.

    60 dua tre chung bo
    Nhiều người bất chấp phạm pháp để mang thai - Nguồn: VNExpress

    Theo Cơ quan Thụ Tinh nhân tạo và Phôi thai Vương Quốc Anh (HFEA), việc nhận tiền sau hiến tặng tinh trùng là phạm pháp.

    HFEA cũng cho biết một người hiến tặng tinh trùng có thể cho tối đa 10 gia đình và không giới hạn số lượng trẻ em được sinh ra. Tuy nhiên người hiến có giới hạn số gia đình được hiến tặng.

    Cẩm Ly (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-australia-dung-ten-gia-de-lam-bo-cua-hon-60-dua-tre-a566844.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan