Người đàn ông bất ngờ bị diều “khổng lồ” kéo lên không trung khiến ai nấy kinh hãi


Thứ 3, 28/03/2023 | 10:15


Cùng sự kiện

Vì trên người lúc đó không có bất cứ thiết bị an toàn nào nên người đàn ông chỉ có thể liều mạng dùng hai tay bám chặt lấy dây diều.

Mới đây, một người đàn ông ở Hà Bắc (Trung Quốc) chơi thả diều “khổng lồ” dài 11m. Khi anh chuẩn bị thả chiếc diều, một cơn gió mạnh đột ngột thổi đến khiên con diều bay lên ngay lập tức.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến người đàn ông không kịp buông tay, bị con diều kéo lên không trung. Thời điểm đó, anh không có bất cứ thiết bị an toàn nào trên người nên chỉ có thể liều mạng dùng hai tay bám chặt lấy dây diều.

Người đàn ông lơ lửng trên không trung khoảng hơn 10 giây, khiến những người dưới đất đều “đổ mồ hôi lạnh” vì sợ hãi. May mắn, sau đó sức gió yếu dần đi nên con diều từ từ hạ xuống. Người đàn ông hạ cánh an toàn trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người, hoàn toàn không bị thương.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông bất ngờ bị diều “khổng lồ” kéo lên không trung khiến ai nấy kinh hãi
Người đàn ông lơ lửng trên không trung khoảng hơn 10 giây.

Nhân trường hợp này, nhà chức trách lưu ý, những người chơi diều cần thực sự hiểu biết về loại diều mình chơi, trang bị kỹ năng chơi diều chuyên nghiệp, tuyệt đối không nên đi thả diều lớn một mình, tránh chuyện đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, hồi tháng 8/2020, sự việc tương tự từng xảy ra tại bãi biển Nam Liêu (thành phố Tân Trúc, Đài Loan, Trung Quốc). Theo CNA, bé gái giấu tên cùng gia đình tham gia lễ hội thả diều trên bờ biển.

Đoạn video ghi lại ở hiện trường cho thấy, một vài người đang chuẩn bị thả con diều lớn với chiếc đuôi dài màu cam. Khi con diều bay lên không trung, phần đuôi bất ngờ quấn theo bé gái, khiến những người có mặt vô cùng hốt hoảng.

Trong một video khác, cơ thể của bé gái bị diều quật qua lại ở độ cao thót tim, trước khi những người bên dưới kéo được con diều xuống đất và giải cứu bé. Các bản tin địa phương tiết lộ, cô bé rất sợ hãi nhưng rất may được giải cứu an toàn, không bị chấn thương gì.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-ngo-bi-dieu-khong-lo-keo-len-khong-trung-khien-ai-nay-kinh-hai-a570221.html