+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bật truyện ma suốt 3 năm để dọa hàng xóm vì ghét và cái kết “ngã ngửa”

    (ĐS&PL) - Nảy sinh mẫu thuẫn với nhà hàng xóm, người đàn ông ngày nào cũng bật truyện ma 10 tiếng để hù dọa, mãi đến 3 năm sau mới phát hiện sự thật gây ngỡ ngàng.

    Ngày 13/4 vừa qua, Tòa án nhân dân khu vực Hải Châu (Quảng Châu, Trung Quốc) nhận được đơn tố cáo của anh Vương về việc hàng xóm họ Lý gây ồn ào, mất trật tự trong khu dân cư.

    Theo lời kể của anh Vương, suốt 3 năm qua, cứ vào hai khung giờ là 8h – 12h và 15h30 – 22h, gia đình anh luôn nghe thấy âm thanh ma quái đáng sợ của bộ truyện ma “Hoang sơn dã quỷ” phát ra từ căn phòng số 102 của anh Lý.

    Thời gian trước, các thành viên trong gia đình anh đều đi học, đi làm nên miễn cưỡng chịu đựng được. Từ đầu tháng 4 trở lại đây, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp nên con gái anh Vương phải học online ở nhà. Những âm thanh rùng rợn kia ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập và ngủ nghỉ của cô bé.

    Không chỉ gia đình anh Vương, tất cả các gia đình khác trong khu dân cư đều rơi vào tình cảnh tương tự. Mọi người nhiều lần can thiệp yêu cầu anh Lý tắt âm thanh đáng sợ đó đi nhưng không được. Lúc này, anh Vương đã đứng ra kiện anh Lý tội làm ồn và gây mất trật tự khu vực sinh sống.

    nguoi dan ong bat truyen ma suot 3 nam de doa hang xom vi ghet va cai ket nga ngua
    Mọi người sống trong khu dân cư phải chịu đựng âm thanh ma quái đáng sợ trong suốt 3 năm. Ảnh minh họa

    Qua điều tra, tòa xác nhận mọi lời khai của anh Vương đều đúng sự thật. Anh Vương sống tại phòng 302 nhưng tiếng ồn và âm thanh đo được ở nhà anh vào ban đêm lên đến 60dB.

    Làm việc với cơ quan chức năng, anh Lý cho biết lý do ngày nào cũng bật truyện ma là để hù dọa nhà hàng xóm họ Triệu ở phòng 101, không cho bên đó ngủ nghỉ yên ổn. Hóa ra, anh Lý và anh Triệu có mâu thuẫn với nhau về khu vực sử dụng chung nên ghét nhau ra mặt. Nhà anh Triệu thậm chí còn chắn vách che bạt khiến nhà anh Lý bị chặn hết ánh sáng và gió.

    Không ngờ, anh Triệu lại bị lãng tai, thường không nghe rõ. Vì thế, hành động của anh Lý hoàn toàn không ảnh hưởng đến anh nhưng lại khiến mọi người trong khu dân cư vô cùng mệt mỏi. Anh Lý không khỏi ngỡ ngàng khi biết tình trạng của anh Triệu, sau đó đồng ý nhận phạt và xin lỗi, viết cam kết không tái phạm.

    Liên quan đến việc xử lý hàng xóm ồn ào, người đàn ông họ Triệu ở Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) lại có cách trả đũa cực độc.

    Cụ thể, cậu con trai của gia đình hàng xóm ở tầng trên thường xuyên gây ra tiếng ồn, khiến anh không thể thư giãn sau ngày làm việc vất vả. Anh Triệu đã cố gắng góp ý với gia đình hàng xóm nhưng không hiệu quả. Cuối cùng, người đàn ông này quyết định đặt mua qua mạng một chiếc máy rung lắc với giá 400 NDT (khoảng 1,3 triệu đồng) để trả đũa.

    Được biết, chiếc máy này được thiết kế để tạo ra những rung động mạnh, mang đến hiệu ứng như đang khoan trên sàn. Máy được gắn trực tiếp vào tường, tiếp giáp với nhà hàng xóm ở phía trên nhà anh Triệu.

    Anh Triệu bật máy vào 20h ngày thứ Sáu và rời khỏi căn hộ trong 2 ngày cuối tuần. Suốt 2 ngày liền, các gia đình ở tầng trên không thể chịu nổi âm thanh và tiếng rung từ máy phát ra. Họ liên hệ nhờ ban quản lý tòa nhà và cảnh sát giúp đỡ nhưng không có tác dụng vì chủ nhà vắng mặt.

    Quay về căn hộ vào chiều Chủ Nhật, anh Triệu đã được cảnh sát yêu cầu tắt máy chiếc máy rung lắc. Anh Triệu và các hộ gia đình ở tầng trên sau đó thỏa thuận không bao giờ gây ồn ào làm phiền nhau nữa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-truyen-ma-suot-3-nam-de-doa-hang-xom-vi-ghet-va-cai-ket-nga-ngua-a534912.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan