+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị cấm bay 9 tháng vì hút thuốc lá trên máy bay

    ĐS&PL Người đàn ông bị cấm bay trong vòng 9 tháng vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay và không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 11/3, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn đối với hành khách L.V.T. (nơi ở hiện tại Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Ông T. đã có hành vi hút thuốc lá trên máy bay trên chuyến bay VJ244 từ TP. HCM đi Thanh Hóa ngày 19/12/2022 và không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Thời hạn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với ông L.V.T. là 9 tháng, tính từ ngày 15/3 đến hết ngày 14/12.

    nguoi dan ong bi cam bay 9 thang vi hut thuoc la tren may bay
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Tiền Phong.

    Cụ thể, ngày 19/12/2022, ông T. đi chuyến bay VJ244 từ TP. HCM đi Thanh Hoá, trên máy bay dù cấm hút thuốc lá, nhưng ông T. không chấp hành và vẫn hút. Hành vi hút thuốc lá trên máy bay của T. bị tổ bay phát hiện và lập biên bản, nhà chức trách hàng không đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng ông T. không nộp phạt.

    Cục Hàng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông L.V.T. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế từ Việt Nam đi trong thời gian trên.

    Các đơn vị quản lý khai thác sân bay, phục vụ mặt đất cũng được yêu cầu kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách đi máy bay để kịp thời phát hiện, ngăn chặn với ông T.

    Theo Nghị định 162, hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử trên máy bay bị phạt từ 3-5 triệu đồng. Trước khi máy bay khởi hành, tiếp viên hàng không đều thông báo để hành khách biết không được hút thuốc trên máy bay. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hành khách còn có thể bị xem xét cấm bay 3-12 tháng.

    Gần nhất, tháng 12/2022, Cục Hàng không cũng cấm bay 9 tháng với 2 nam hành khách, là ông P.V.C. (quê Thanh Hà, Hải Dương) và ông N.K.D. (quê Thanh Bình, Đồng Tháp) cũng vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay.

    Theo quy định hiện hành của Việt Nam, với tất cả chuyến bay nội địa và chuyến bay từ Việt Nam đi đều cấm hút thuốc lá trên máy bay, kể cả thuốc lá điện tử.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-cam-bay-9-thang-vi-hut-thuoc-la-tren-may-bay-a568441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vi phạm an ninh hàng không, hai hành khách bị cấm bay

    Vi phạm an ninh hàng không, hai hành khách bị cấm bay

    Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có quyết định cấm vận chuyển có thời hạn đối với 2 hành khách gồm: Bà V.T.H.M. (địa chỉ thường trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc); bà T.T.K A. (địa chỉ thường trú tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam).