+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị cấm hiến tinh trùng vì đã làm cha của hơn 500 đứa trẻ

    ĐS&PL Việc ông Meijer tiếp tục quyên góp tinh trùng có thể khiến nhiều đứa trẻ vô tình rơi vào mối quan hệ tình cảm cận huyết hoặc loạn luân trong tương lai.

    Reuters trích dẫn nội dung phán quyết của một tòa án Hà Lan hôm 28/4 cho hay, người đàn ông 41 tuổi có tên Jonathan Meijer, đã bị cấm hiến thêm trùng cho các phòng khám. Ông Meijer có thể bị phạt 100.000 euro (hơn 2,5 tỷ đồng) cho mỗi lần vi phạm lệnh cấm.

    Tòa án cũng yêu cầu ông Meijer viết thư cho các phòng khám ở nước ngoài yêu cầu họ tiêu hủy bất kỳ mẫu tinh dịch nào của ông còn lưu trữ trong kho; đồng thời cấm ông liên lạc với bất cứ gia đình hiếm muộn nào.

    bi cam hien tinh trung vi da lam cha cua hon 550 tre khap the gioi dspl
    Các lọ tinh trùng đông lạnh được bảo quản trong một phòng thí nghiệm ở thủ đô Paris (Pháp). Ảnh: Reuters

    Quyết định được đưa ra sau vụ khởi kiện của một tổ chức đại diện cho quyền lợi của trẻ em và những bậc cha mẹ liên quan đến tinh trùng hiến tặng của người đàn ông 41 tuổi này.

    Họ lập luận rằng việc ông Meijer tiếp tục hiến tinh trùng đã vi phạm quyền có cuộc sống riêng tư của hơn 500 đứa trẻ, những đứa trẻ này có khả năng hình thành các mối quan hệ lãng mạn bị cản trở bởi nỗi sợ vô tình của loạn luân và cận huyết.

    Việc hiến tặng hàng loạt của ông Meijer lần đầu tiên được phát giác vào năm 2017. Lúc đó, người này đã bị cấm hiến tinh trùng cho các phòng khám hỗ trợ sinh sản ở Hà Lan, nơi ông đã là cha của hơn 100 đứa trẻ.

    Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục hiến tinh trùng ở nước ngoài, bao gồm cả ngân hàng tinh trùng Đan Mạch Cryos hoạt động trên phạm vi quốc tế.

    Ông Meijer còn giới thiệu mình với tư cách là người hiến tặng trên các trang web kết nối vợ chồng hiếm muộn với người hiến tặng tinh trùng, đôi khi sử dụng một cái tên khác.

    "Người hiến tặng đã cố tình thông tin sai cho các cặp vợ chồng về số con mà anh ta đã có trong quá khứ", Tòa án quận Hague cho biết trong một tuyên bố riêng. "Tất cả bậc cha mẹ này hiện phải đối mặt với thực tế là những đứa trẻ trong gia đình họ là một phần của mạng lưới quan hệ họ hàng khổng lồ, với hàng trăm anh chị em cùng cha khác mẹ, mà họ không hề lựa chọn".

    Hà Lan khuyến cáo rằng một người hiến tặng không nên là cha của hơn 25 đứa trẻ trong 12 gia đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-cam-hien-tinh-trung-vi-da-lam-cha-cua-hon-500-dua-tre-a573950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan