Người đàn ông bị cấm rời khỏi Israel tới hết năm 9.999 và nguyên nhân bất ngờ phía sau


Thứ 5, 30/12/2021 | 10:45


Cùng sự kiện

Ông Huppert bị mắc kẹt ở Israel, không được phép rời quốc gia Trung Đông cho đến năm 9999, nếu không nộp đủ  3,34 triệu USD tiền nuôi con.

Ông Noam Huppert, 44 tuổi, người Australia, là một nhà hóa học phân tích làm việc cho một công ty dược phẩm. Huppert chuyển đến Israel vào năm 2012 để gần 2 con nhỏ sau khi vợ cũ của ông trở về nước và đệ đơn ly hôn lên tòa án Israel.

Sau đó, ông Noam Huppert bị cấm rời khỏi Israel vì bất kỳ lý do gì cho đến tận ngày 31/12 năm 9.999, trừ khi anh trả đủ cho cô vợ cũ người Israel 3,4 triệu USD tiền trợ cấp nuôi con theo luật ly hôn địa phương.

Tin thế giới - Người đàn ông bị cấm rời khỏi Israel tới hết năm 9.999 và nguyên nhân bất ngờ phía sau

Người đàn ông Australia đã bị cấm rời khỏi Israel cho đến năm 9999.

Trả lời phỏng vấn của NewsAU, ông Huppert cho biết: “Kể từ năm 2013, tôi bị kẹt ở Israel”. Ông nói thêm rằng mình là một trong số nhiều công dân Australia bị ảnh hưởng bởi luật pháp Israel vì đã kết hôn với phụ nữ nước này.

"Tại quốc gia này, một người phụ nữ có thể dễ dàng cấm cha của con họ đi bất cứ đâu để đảm bảo nhận được tiền chu cấp nuôi con", Sorin Luca, đạo diễn một bộ phim tài liệu về luật ly hôn của Israel có tên "Lệnh cấm xuất cảnh", cho biết.

"Một khi có lệnh, người đàn ông có thể bị bỏ tù 21 ngày mà không cần bất kỳ cuộc điều tra về tài chính nào. Đàn ông phải trả 100%, thậm chí nhiều hơn thu nhập của họ để trang trải cho con cái", ông Sorin nói.

Bà Marianne Azizi, một nhà báo độc lập người Anh, cho biết không thể xác định chính xác số đàn ông bị ảnh hưởng bởi đạo luật này. Tuy nhiên, bà Azizi ước tính có khoảng hàng trăm công dân Australia đang chịu tình cảnh tương tự.

Ngay cả khi ông Huppert có thể xoay xở trả hết các khoản nợ của mình, ông vẫn sẽ không thể đến 68 quốc gia nằm trong Danh sách Đỏ bao gồm Đức, Vương quốc Anh và Mỹ do các hạn chế đi lại của Israel nhằm phòng chống COVID-19.

Blogger Adam Herscu, người viết về các vấn đề giới tính, cảnh báo "đàn ông nên cân nhắc nếu định chuyển đến Israel và lập gia đình ở đó", theo một bài báo trên Times of Israel năm 2013.

Bộ ngoại giao Mỹ cũng từng có thông báo đến công dân nước mình, trong đó nhấn mạnh một người có thể sẽ bị lưu trú không tự nguyện, kéo dài và thậm chí bị bỏ tù tại Israel nếu một vụ kiện bị ra tòa án tôn giáo, ngay cả khi cuộc hôn nhân vốn diễn ra ở Mỹ và bất kể vợ/ chồng của họ có hiện diện ở Israel hay không.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-cam-roi-khoi-israel-toi-het-nam-9-999-va-nguyen-nhan-bat-ngo-phia-sau-a524123.html