+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị cáo buộc tiêm 90 mũi vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát ở bang Sachsen (Đức) đang điều tra người đàn ông 60 tuổi vì phát hành trái phép thẻ tiêm chủng và giả mạo tài liệu.

    Một người đàn ông 60 tuổi được cho là đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 hàng chục lần ở bang Sachsen (Đức), để bán thẻ tiêm chủng cho những người không muốn tiêm vaccine, The Guardian đưa tin. 

    Người đàn ông giấu tên đến từ thành phố Magdeburg, miền Đông nước Đức, được cho là đã tiêm đến 90 mũi vaccine ngừa COVID-19 tại các trung tâm tiêm chủng ở Sachsen trong nhiều tháng cho đến khi ông bị cảnh sát bắt, theo thông tin từ Cơ quan thông tấn Đức dpa ngày 3/4 (giờ địa phương). 

    Nghi phạm không bị bắt giữ nhưng đang bị điều tra vì phát hành trái phép thẻ tiêm chủng và giả mạo tài liệu. 

    Người này đã bị bắt gặp tại một trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg, Saxony khi ông đến tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào ngày thứ hai liên tiếp. Cảnh sát đã tịch thu một số thẻ tiêm chủng chưa điền thông tin của ông và bắt đầu các thủ tục hình sự.

    Hiện vẫn chưa rõ tác động của khoảng 90 mũi vaccine ngừa COVID-19, đến từ các nhãn hiệu khác nhau, đối với sức khỏe của người đàn ông.

    nguoi dan ong bi cao buoc tiem 90 mui vaccine ngua covid 19 copy
    Người đàn ông bị bắt gặp sau khi ông đến một trung tâm tiêm chủng để tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 trong ngày thứ hai liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

    Cảnh sát Đức đã tiến hành nhiều cuộc truy quét liên quan đến việc làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng trong những tháng gần đây. Nhiều người từ chối tiêm vaccine nhưng đồng thời muốn có giấy chứng nhận để tiếp cận dễ dàng hơn các sinh hoạt công cộng và nhiều địa điểm như nhà hàng, rạp hát, hồ bơi hoặc nơi làm việc.

    Đức đã ghi nhận số lượng ca nhiễm COVID-19 cao trong nhiều tuần gần đây, tuy nhiên các biện pháp kiểm soát đại dịch đã kết thúc vào hôm 1/4. Tại quốc gia này, người dân không bắt buộc đeo khẩu trang ở các cửa hàng tạp hóa, rạp hát nhưng vẫn phải đeo khi đi các phương tiện giao thông công cộng. 

    Các chuyên gia y tế cho biết sự gia tăng các ca nhiễm gần đây nhất ở Đức - gây ra bởi biến phụ Omicron BA.2 - có thể đã lên đến đỉnh điểm.

    Ngày 3/4, cơ quan kiểm soát dịch bệnh của đất nước đã báo cáo 74.053 ca nhiễm mới trong vòng một ngày, trước đó chưa đầy một tuần, cơ quan ghi nhận 111.224 ca nhiễm trong ngày ở Đức. Quốc gia này đã ghi nhận 130.029 ca tử vong do COVID-19. 

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-cao-buoc-tiem-90-mui-vaccine-ngua-covid-19-a533173.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan