+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị kiện vì là bố của 500 đứa trẻ cùng huyết thống, nguyên nhân khiến ai cũng phải bất ngờ

    ĐS&PL Một người đàn ông 41 tuổi tại Hà Lan đã làm cha của 500 đứa con nhờ việc hiến tặng tinh trùng.

    Theo ABC News đưa tin, Tổ chức Donorkind chuyên đấu tranh cho quyền của những đứa trẻ sinh ra nhờ tinh trùng hiến tặng và một phụ nữ có con vào năm 2018 nhờ tinh trùng của người đàn ông này đã nộp đơn lên một tòa án Hà Lan, đề nghị ngăn nhân vật trên tiếp tục tạo ra những đứa trẻ mới. 

    nguoi dan ong bi kien vi la bo cua 500 dua tre cung huyet thong nguyen nhan khien ai cung phai bat ngo
    Người đàn ông có 500 đứa con nhờ việc hiến tinh trùng. Ảnh minh họa

    Hướng dẫn y tế của Hà Lan cho biết, một người hiến tặng chỉ có thể làm cha của 25 đứa trẻ để tránh loạn luân và bảo vệ sức khỏe tâm thần cho những đứa trẻ được sinh ra. Tuy nhiên, nếu con số trên bị vượt quá, nó cũng không bị coi là tội hình sự.

    Truyền thông Hà Lan xác định được người hiến tặng là "Jonathan M". Nhân vật này đã hiến tặng tinh trùng cho ít nhất 13 cơ sở y tế ở Hà Lan cũng như ở nước ngoài. 

    Năm 2017, Jonathan M đã bị Hà Lan đưa vào danh sách đen những người hiến tặng vì khi đó anh ta đã làm cha của 102 đứa trẻ chào đời từ 11 phòng khám khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được người đàn ông này, được cho là một nhạc sĩ, tiếp tục phân phát gen của mình ở Hà Lan lẫn ở nước ngoài. 

    Chia sẻ với ABC News, Ties van der Meer, Chủ tịch của Donorkind, cho biết tổ chức của ông tuần qua đã nhận cuộc gọi của hơn 30 bà mẹ từ khắp nơi trên thế giới.

    "Tất cả họ đều rất lo lắng không biết liệu con mình có phải là con của cùng một người hiến hay không". Ông nói thêm Jonathan M. không bao giờ hé lộ số trẻ đã sinh ra từ tinh trùng mình hiến và vẫn giữ liên lạc với vài người mẹ của con mình.

    "Thậm chí, Jonathan M. còn vài lần tình cờ bắt gặp con mình".

    Tổ chức Donorkind đang yêu cầu chính quyền Hà Lan tiêu hủy mẫu tinh trùng lưu trữ của "Jonathan M.". Ngoài ra, tổ chức này cũng đấu tranh để không cho phép hiến tinh trùng ẩn danh do công tác kiểm soát số trẻ sinh ra từ tinh trùng của họ rất khó khăn và phức tạp.

    Được biết tại Hà Lan những người hiến tặng được các phòng khám trả 10-20 USD cho mỗi lần hiến tinh trùng.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-kien-vi-la-bo-cua-500-dua-tre-cung-huyet-thong-nguyen-nhan-khien-ai-cung-phai-bat-ngo-a570655.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tại sao nhiều thanh niên xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm?

    Tại sao nhiều thanh niên xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm?

    Tóc bạc sớm không chỉ xuất hiện ở tuổi 30, nhiều người còn có tóc bạc sớm ở tuổi 17, tóc bạc sớm ở tuổi 15, 14. Thậm chí, hiện nay, còn có nhiều tóc trẻ em cũng chuyển sang màu bạc. Điều này khiến nhiều bạn trẻ lo lắng, buồn phiền và mất tự tin trước đám đông.