+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng bài xuyên tạc trên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị xử phạt vì đăng tải các bài viết, bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hưởng đến uy tín các lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước và lực lượng công an.

    Ngày 1/5, theo Công an TP.Hải Phòng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.Hải Phòng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. (trú tại quận Kiến An, TP.Hải Phòng) số tiền 7,5 triệu đồng với hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, theo Người lao động.

    Cơ quan Công an xác định, ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hướng đến uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.

    Những thông tin này, ông N.T.T. đọc được tại các bài viết, video được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube nhưng không kiểm chứng và đã đăng tải lại lên trang cá nhân, viết bình luận trên mạng xã hội.

    nguoi dan ong bi phat 75 trieu dong vi dang bai xuyen tac tren mang xa hoi
     Ông N.T.T. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an TP.Hải Phòng)

    Theo Bảo vệ pháp luật, hành vi bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội là vi phạm Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Trước tài liệu chặt chẽ và sự kiên quyết đấu tranh của cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ông N.T.T. thừa nhận hành vi viết bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội của bản thân là vi phạm pháp luật; xin tự nguyện xóa các bài viết, bình luận vi phạm và cam kết không tái phạm.

    Xét thấy hành vi vi phạm chưa đến mức xử lý hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-phat-75-trieu-dong-vi-dang-bai-xuyen-tac-tren-mang-xa-hoi-a574090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan