+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị phạt hơn 20 triệu đồng chỉ vì tự ý lấp ổ gà trên đường

    ĐS&PL Ông Claudio Trenta tự mình lấp ổ gà 30cm trên đường dành cho người đi bộ, không ngờ lại bị phạt tiền vì hành động này.

    Ông Claudio Trenta vô cùng thất vọng khi hội đồng địa phương không lấp ổ gà có kích thước 30cm trên đường dành cho người đi bộ ở thị trấn Barlassina (Lombardia, Italy). Vì thế, người đàn ông 72 tuổi quyết định tự mình xử lý ổ gà bằng bitum đổ nguội.

    Không ngờ, hành động này khiến ông Claudio bị phạt 882 euro (khoảng 22,5 triệu đồng). Việc người đàn ông bị phạt tiền cũng dấy lên cuộc tranh luận về ổ gà trên các con đường tại Italy.

    Trong một bài đăng trên Facebook, ông Claudio đã chia sẻ hình ảnh chụp bức thư mà ông nhận được từ cảnh sát. Theo đó, cảnh sát cáo buộc ông vi phạm quy định đường cao tốc.

    Ông bị phạt do thực hiện một công việc có khả năng gây nguy hiểm ở nơi công cộng mà không được cho phép hoặc có thẩm quyền được làm. Người đàn ông được yêu cầu khôi phục ổ gà đã vá về trạng thái ban đầu.

    “Nếu họ nghĩ tôi là một kẻ ngốc thì họ đã nhầm. Họ đã khiêu khích tôi, vậy nên giờ tôi đang nộp đơn khiếu nại chống lại hội đồng địa phương vì sự tắc trách”, ông Claudio nói với tờ Corriere della Sera.

    nguoi dan ong bi phat hon 20 trieu dong chi vi tu y lap o ga tren duong
    Người đàn ông bị phạt tiền vì tự ý lấp ổ gà. Ảnh minh họa: Maureen McLean/Shutterstock

    Theo lời kể, ông Claudio từng báo cáo về ổ gà này với chính quyền địa phương nhiều lần trong 3 tháng. Sau khi câu chuyện được chia sẻ, người đàn ông nhận được sự ủng hộ của dư luận khắp Italy.

    Một người dùng Facebook viết: “Hôm nay tôi đã gửi email phản đối đến tòa thị chính Barlassina. Tôi biết đường phố ở Calabria và Sicily đã bị thu nhỏ lại. Nếu mọi người không tự hành động thì mọi thứ sẽ sụp đổ”.

    “Hội đồng địa phương lẽ ra phải trả cho ông toàn bộ số tiền mà ông đã chi để lấp ổ gà”, một người khác nêu ý kiến.

    Ngay cả Thứ trưởng Bộ Văn hóa Italy Vittorio Sgarbi cũng tham gia cuộc tranh luận. “Ngoài quy định đường cao tốc, còn có ý thức ứng xử cơ bản. Lẽ ra cảnh sát địa phương nên cảm ơn quý ông này”, ông Vittorio Sgarbi bày tỏ.

    Vụ việc nói trên đã thu hút sự quan tâm lớn của giới truyền thông, với việc ông Claudio được mời xuất hiện trên chương trình Mediaset Le Iene vào tối ngày 16/5 để chia sẻ nhiều thông tin hơn, theo The Guardian.

    “Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để hủy bỏ khoản tiền phạt này vì theo tôi, đó là một sự bất công. Tại dao lại phạt tôi thay vì những người nhận thức được vấn đề nhưng không can thiệp?”, người đàn ông 72 tuổi nói với Monza Today.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-phat-hon-20-trieu-dong-chi-vi-tu-y-lap-o-ga-tren-duong-a575688.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan