+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn nói gì khi vừa hồi phục?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi dần bình phục, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ và những người quan tâm giúp đỡ anh.

    Sau khi dần bình phục, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ và những người quan tâm giúp đỡ anh và gia đình trong thời gian qua.

    Ngày 3/9, chia sẻ trên tờ Tri thức Trực tuyến, bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết tình hình sức khỏe của bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa cắn có chuyển biến tích cực.

    Hiện tại, bệnh nhân tự thở, chức năng tim, thận và phổi hồi phục. Bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc các phần mô bị hoại tử. Những vết cắt lọc đã lên mô hạt. Các mô hoại tử ở phần bụng và đùi phải của người đàn ông này đã lành.

    Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg ở núi Bà Đen cắn gửi lời cảm ơn tới bác sĩ và những nhà hảo tâm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Dự kiến hôm nay (3/9), bệnh nhân T. sẽ được chuyển sang khoa bệnh Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Sau khi sức khỏe ổn định, anh T. đã gửi lời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ  và những người đã quan tâm giúp đỡ anh và gia đình trong thời gian qua.

    Trước đó, vào chiều ngày 19/8, trong lúc bắt rắn gần núi Bà Đen, anh T. bị rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg, dài 3m cắn vào đùi. Bị rắn cắn, anh T. ôm luôn "thủ phạm" tới bệnh viện. Do vết thương quá nặng, anh T. được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tới bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

    Tại bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được cho sử dụng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, anh T. mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

    Trong 16 ngày, các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện 4 ca phẫu thuật cắt lọc mô bị hoại tử cho anh T.

    Được biết, gia đình anh T. có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, nhiều nhà hỏa tâm đã ủng hộ và giúp đỡ gia đình anh T.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-chua-nang-gan-5kg-o-nui-ba-den-can-noi-gi-khi-vua-hoi-phuc-a337554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan