+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị ung thư ác tính do tự ý nặn mụn trên trán

    • DSPL
    ĐS&PL Gần đây, một người đàn ông đã phải nhập viện điều trị khối u ác tính sau khi ông tự ý nặn cục mụn ở trên chán, sự việc đang làm xôn xao cộng động mạng Trung Quốc.

    Gần đây, một người đàn ông đã phải nhập viện điều trị khối u ác tính sau khi ông tự ý nặn cục mụn ở trên chán, sự việc đang làm xôn xao cộng động mạng Trung Quốc.

    Người đàn ông nhập viện vì khối u ác tính sau khi tự ý nặn mụn trên chán.

    Bệnh viện Số 2, Đại học Y khoa Trung Sơn, Trung Quốc vừa tiền hành phẫu thuật loại bỏ khối u ác tính trên trán của một người đàn ông 51 tuổi.

    Theo Sina, hơn 2 tháng trước, trên trán ông Tạ xuất hiện một u cục dị thường. Tuy nhiên vì cho rằng đó chỉ là một cục mụn nhỏ bình thường nên ông Tạ đã vô tình nặn đi, "chiếc mụn" sau đó bắt đầu sưng tấy.

    Ban đầu ông Tạ cho rằng chỉ cần qua hai ngày là sẽ khỏi, nhưng không ngờ rằng chỉ sau vài ngày vị trí cục mụn đã to bằng quả trứng cút, bề mặt biến thành màu đen và có dấu hiệu hoại tử. Lúc này ông Tạ mới hốt hoảng tìm đến bác sĩ.

    Tại Bệnh viện Số 2, Đại học Y khoa Trung Sơn, Trung Quốc, các bác sĩ kết luận ông Tạ bị ung thư tế bào biểu mô ác tính, một loại ung thư da tương đối phổ biến hiện nay.

    Các bác sĩ cho biết biện pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay là phẫu thuật cắt bỏ tổ chức bị bệnh. Tuy nhiên đối với trường hợp của ông Tạ, vị trí khối u ở trên trán giữa hai lông mày nên việc phẫu thuật phức tạp hơn rất nhiều. Nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh vùng mắt, gây ra rối loạn chức năng nhắm mở mắt về sau.

    Không nên xử lý các u cục dị thường trên mặt để tránh những hậu quả khó lường.

    Ngoài ra, vì khối u khá lớn nên sau khi tiến hành phẫu thuật loại bỏ sẽ để lại một vết thương hở tương đối rộng, không thể khâu lại theo phương pháp truyền thống thông thường, mà phải thực hiện kỹ thuật cấy ghép da.

    Sau đó các bác sĩ thuộc ca phẫu thuật thống nhất quyết định lấy một khối da trên cánh tay để tiến hành cấy ghép lên vị trí vết thương trên chán của ông Tạ.

    Trải qua năm giờ đồng hồ phẫu thuật, khối u trên trán của ông Tạ đã được loại bỏ, khối da được cấy ghép hoàn thiện và dung mạo của ông cũng có dấu hiệu phục hồi tích cực. Sau 6 ngày điều trị, ông Tạ cuối cùng cũng có thể xuất viện.

    Các bác sĩ đặc biệt khuyến cáo nếu phát hiện những u cục dị thường trên da mặt, tuyệt đối không được dùng tay hoặc các vật sắc nhọn để tự ý xử lý, mà nên đến những cơ sở y tế có chuyên môn để được điều trị, tránh những hậu quả khôn lường.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-ung-thu-ac-tinh-do-tu-y-nan-mun-tren-tran-a295928.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan