+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị vợ kiện ra tòa vì đánh đập, ép con 7 tuổi học toán đại học

    ĐS&PL Một người đàn ông Trung Quốc đã chửi mắng, đánh đập và ép 2 con nhỏ mới 5 và 7 tuổi học các môn tương đương cấp hai và Đại học.

    Mới đây, một người phụ nữ họ Zheng ở tỉnh Giang Tô đã đệ đơn lên tòa, yêu cầu được bảo vệ khỏi chính người chồng của mình.

    Con trai 7 tuổi của người phụ nữ nói trên là học sinh tiểu học, còn bé gái 5 tuổi vẫn đang học mẫu giáo. Tuy nhiên, người phụ nữ họ Zheng cho biết chồng cô có bằng tiến sĩ và thường dạy các con các môn học ở cấp trung học và đại học, chẳng hạn như cổ văn, một ngôn ngữ văn học được sử dụng ở Trung Quốc thời xưa và được dạy cho học sinh trung học và đại học. Ngoài ra, hai bé còn phải học toán trình độ đại học.

    Người vợ họ Zheng cho biết chồng yêu cầu các con học đến tối muộn hàng ngày và thường chửi mắng, đánh đập con khi đứng giám sát việc học.

    bo ho danh dap con 5 va 7 tuoi de ep hoc nhu cap dai hoc 2021 spl

    Ông bố đánh ập, ép con 7 tuổi học trình độ đại học. Ảnh minh họa

    Trong một phán quyết đưa ra hôm 14/12, Tòa án Trung cấp Nhân dân Nam Kinh cho biết đã ban hành lệnh bảo vệ ba tháng đối với Zheng và hai người con, đồng thời cấm người chồng đe dọa, đánh đập hoặc quấy rối họ.

    Ông bố từ chối lời đề nghị hòa giải của công an, hội phụ nữ địa phương và giáo viên của các con, cho rằng việc kỷ luật con cái là "chuyện riêng". Anh ta cũng không xuất hiện tại tòa sau khi vợ nộp đơn xin lệnh hạn chế.

    Theo điều tra của nhà chức trách, phương pháp giáo dục con bằng lăng mạ và đánh đập của Mao là không phù hợp, gây ra những tác hại về tâm lý cho trẻ.

    "Mặc dù không gây ra những vết thương nghiêm trọng về thể xác cho con, hành động của Mao đã làm tổn hại tâm lý lâu dài cho chúng. Đây cũng được là một dạng bạo lực gia đình", kết quả điều tra cho biết.

    Phương pháp giáo dục của Mao được đánh giá lỗi thời, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của trẻ.

    Câu chuyện “bố hổ” nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Baidu của Trung Quốc hôm 15/12.

    “Anh ta đúng là mất trí. Trong độ tuổi 5 và 7, nhiều trẻ còn chưa biết cách đọc chữ”, một cư dân mạng bình luận.

    Đáng nói, phần lớn cha mẹ ở Trung Quốc vẫn có tư tưởng cho con trẻ đi học trước so với lịch học ở trường để có thể vượt trội điểm số hơn các bạn đồng lứa.Thuật ngữ "cha hùm mẹ hổ" ở Trung Quốc nhằm nói tới các bậc phụ huynh luôn khắt khe với con trẻ do lo sợ sự buông thả có thể dẫn đến hư hỏng trong tương lai. 

    Hồi tháng 7, Trung Quốc khởi động một loạt cải cách giáo dục như cấm dạy thêm sau giờ học, nhằm giảm áp lực học tập quá mức lên trẻ em.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-vo-kien-ra-toa-vi-danh-dap-ep-con-7-tuoi-hoc-toan-dai-hoc-a522659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan