+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị vỡ tinh hoàn vì va chạm khi đá bóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân N.V.T. (35 tuổi, trú tại Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng tinh hoàn phải sưng nề, bầm tím, tụ máu lớn vùng bìu phải, tinh hoàn trái bình thường.

    Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho viết đơn vị đã tiếp nhận nam bệnh nhân tên N.V.T. (35 tuổi, trú tại Bắc Ninh) bị vỡ tinh hoàn sau khi va chạm trong một trận bóng, theo Tuổi trẻ.

    Bệnh nhân T. cho biết lúc chơi bóng đá, anh bất ngờ bị đối thủ đá vào vùng kín gây đau nhói. Khi về nhà bệnh nhân tự chườm lạnh nhưng không đỡ. Sau một ngày gặp tai nạn, tình trạng đau, sưng nề tăng lên nên đã đến Bệnh viện Việt Đức khám và điều trị.

    nguoi dan ong bi vo tinh hoan vi da bong 2
    Các bác sĩ phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn phải cho bệnh nhân. Ảnh: Tuổi trẻ.

    BS Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết anh T. vào viện trong tình trạng tinh hoàn phải sưng nề, bầm tím, tụ máu lớn vùng bìu phải, tinh hoàn trái bình thường.

    Khi phẫu thuật có khoảng 300gr máu cục ở vùng bìu bên phải, tinh hoàn phải vỡ hai vị trí kích thước 2x3 cm và 1x2cm, mất 50% nhu mô. Các bác sĩ lấy máu tụ, khâu cầm máu, bảo tồn tinh hoàn phải.  Hình ảnh siêu cho thấy, anh T. mất nhu mô 1/3 dưới tinh hoàn phải. May mắn sau 3 ngày phẫu thuật, sức  khỏe bệnh nhân T. đã ổn định và đã được ra viện.

    nguoi dan ong bi vo tinh hoan vi da bong
    Bệnh nhân N.V.T. (35 tuổi ở Bắc Ninh) phục hồi sau ca phẫu thuật. Ảnh: VnEpress. 

    PGS.TS Nguyễn Quang - Chủ tịch Hội y học giới tính Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, tai nạn khi chơi thể thao gây chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn rất hay gặp, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như đấu võ, bóng đá…

    Đáng chú ý, nhiều trường hợp trì hoãn điều trị khi gặp chấn thương tinh hoàn dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe bên trong vùng chấn thương, nặng nề hơn bệnh nhân có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn, nỗi đau dai dẳng đi theo suốt cuộc đời.

    Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo nam giới khi chơi những môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục, cầu lông… nam giới cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ vùng kín, tránh chấn thương không đáng có. Khi bộ phận sinh dục có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, điều trị kịp thời, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-vo-tinh-hoan-vi-va-cham-khi-da-bong-a539431.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan