+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bỏ qua lời dị nghị, tận tâm chăm sóc chồng cũ của vợ suốt 16 năm

    ĐS&PL Mặc cho người khác “bàn ra tán vào”, người đàn ông vẫn đón chồng cũ của vợ về sống cùng, tận tình chăm sóc 16 năm qua.

    Anh Liu Haojin đến từ Chiết Giang (Trung Quốc) làm nghề thợ mộc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhiều năm trước, anh kết hôn với chị Zhou Yuying, hai người có với nhau một cô con gái.

    Vào năm 2000, trong lúc làm việc, anh Liu không may bị rơi từ tầng 3 xuống và bị thương nghiêm trọng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau tai nạn đó, anh Liu bị liệt nửa người dưới, phải nằm im một chỗ, thậm chí không tự chủ được vấn đề vệ sinh. Tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều diễn ra trên chiếc giường chật hẹp.

    Mất đi trụ cột kinh tế, chị Zhou vừa phải ra ngoài kiếm tiền, vừa phải chăm chồng và nuôi đứa con gái nhỏ. Gánh nặng cuộc sống lúc này đổ dồn lên đôi vai chị Zhou. Thấy vợ vì mình mà vất vả, khổ sở, anh Liu nhiều lần có ý định tự tử. Anh thậm chí chủ động đệ đơn ly hôn dù còn rất yêu vợ.

    Chị Zhou vốn là một người trọng tình trọng nghĩa nên một mực ngăn cản, nói rằng trừ khi tìm được một người chịu chăm sóc cả đời cho anh Liu và con gái thì mới đi bước nữa.

    “Em có thể đi bước nữa, nhưng nhất định sẽ đưa con gái và anh đi cùng”, chị Zhou quả quyết nói với chồng.

    nguoi dan ong bo qua loi di nghi tan tam cham soc chong cu cua vo suot 16 nam
    Chị Zhou Yuying bên chồng mới Zhao Jinlong (áo xanh) và chồng cũ Liu Haojin (áo trắng).

    Tới năm 2005, chị Zhou nảy sinh tình cảm với người hàng xóm tên Zhao Jinlong và quyết định kết hôn. Trước khi tổ chức đám cưới, chị nói rõ với anh Zhao: “Dù lấy anh thì em vẫn muốn sống một nhà với chồng cũ và cùng chăm sóc anh ấy với con gái”.

    Anh Zhao lập tức đồng ý, hứa sẽ coi anh Liu như anh trai của mình và đối xử với con gái chị như con ruột. Thời gian đầu, anh Zhao liên tục bị dân làng chỉ trích và gièm pha với đủ lời lẽ khó nghe. Thế nhưng, anh Zhao đều giữ im lặng, bỏ ngoài tai những lời nói đó và quyết tâm chứng minh lựa chọn của mình là chính xác bằng cách mang đến cho gia đình một cuộc sống tốt hơn.

    Được biết, khu vực mà anh Zhao và chị Zhou sinh sống trồng rất nhiều chè, gần như gia đình nào cũng có những đồi chè xanh mượt. Do đó, vợ chồng anh Zhao quyết định đầu tư máy móc vào sản xuất.

    Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, anh Zhao đã trả được hết số tiền nợ chữa bệnh cho chồng cũ của vợ, thậm chí còn xây được một căn nhà 3 tầng mới, cuộc sống cũng cải thiện rất nhiều. Trong suốt 16 năm qua, anh Zhao đã tận tình chăm sóc cho chồng cũ của vợ, hai người giờ thân thiết như anh em.

    Theo lời kể của chị Zhou, những ngày còn ở viện, anh Zhao đã túc trực mỗi đêm, giúp chồng cũ của chị lật mình, lau người, trò chuyện… Hiện giờ, mỗi chiều, vợ chồng anh Zhao lại đẩy xe lăn đưa anh Liu đi dạo, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

    Về phía anh Liu, sau khoảng thời gian bi quan và tuyệt vọng, anh đã dần vui vẻ trở lại, có thể ngồi được xe lăn và tự di chuyển trong phạm vi ngắn. Dưới sự trợ giúp của hội người khuyết tật, anh Liu đã mở một quán trà nhỏ để buôn bán.

    Chia sẻ trên QQ, anh Liu cảm kích nói: “Nhiều lúc tôi nghĩ, anh ấy còn tốt hơn cả anh em ruột trong một nhà. Một người như anh ấy, trên đời này quả thực hiếm có. Trước đây, vì nằm trên giường suốt một thời gian dài nên mông của tôi bị hoại tử. Tôi phải nhập viện điều trị. Khoảng thời gian ấy, Zhao đã rất vất vả”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bo-qua-loi-di-nghi-tan-tam-cham-soc-chong-cu-cua-vo-suot-16-nam-a518406.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan