+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông cần mẫn sửa chữa đường phố mỗi đêm

    ĐS&PL Hơn 11 năm qua, anh Phạm Văn Hiếu ở huyện Thường Tín, TP.Hà Nội cùng một số bạn trẻ trong câu lạc bộ Chúng Thanh Niên đã chung tay quyên góp kinh phí, tự nguyện đi vá đường, lấp hàng nghìn ổ voi, ổ gà trên nhiều tuyến đường lớn nhỏ tại ở khu vực Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên.

    Trong màn đêm đen đặc, thứ âm thanh lạch cạch, tiếng búa đập nhựa phát ra từ góc đường cùng tiếng í ới gọi nhau trong ánh đèn đường vàng nhòe nhoẹt khiến cung đường vốn vắng lặng về đêm bỗng trở nên sôi động.

    Hơn 11 năm qua, anh Phạm Văn Hiếu ở huyện Thường Tín, TP.Hà Nội cùng một số bạn trẻ trong câu lạc bộ Chúng Thanh Niên đã chung tay quyên góp kinh phí, tự nguyện đi vá đường, lấp hàng nghìn ổ voi, ổ gà trên nhiều tuyến đường lớn nhỏ tại ở khu vực Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên.

    nguoi dan ong can man sua chua duong pho moi demb
    Anh Hiếu cùng mọi người đang đập nhựa đường.
    nguoi dan ong can man sua chua duong pho moi dem2
    Mọi người đều hào hứng và tham gia hoạt động nhiệt tình.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, anh Hiếu cho biết: “Mọi người cứ tưởng tôi là người nhà nước nhưng thật ra tôi và các bạn ở đây chỉ là những thiện nguyện viên, chuyên đi đắp những ổ voi, ổ gà trên đường với mong muốn mọi người đi qua sẽ được an toàn hơn”.

    Anh Hiếu cùng hơn 50 bạn trẻ, cô bác và các bạn học sinh đã tận dụng và mua lại  vật liệu từ các công trình nhà nước bị dư thừa như: nhựa đường, nước nhũ... để phục vụ công trình vá đường.

    Sẽ có 2 bạn nam được phân công “chốt” tại 2 đầu đoạn đường cần tu sửa để chỉ đường, hướng dẫn và điều tiết giao thông. Trong lúc nhóm đầu tiên “tập kết” vật liệu từ xe xuống, nhóm thứ 2 sẽ dùng chổi nan quét, làm sạch các ổ gà. Từng bao nguyên vật liệu được trộn sẵn lần lượt lấp đầy các ổ gà đã được làm sạch.

    Trong quá trình làm việc, anh Hiếu và các thành viên trong câu lạc bộ còn nhận được sự hỗ trợ của người dân xung quanh.

    trong luc chung minh dang dap duong thi con duoc nguoi dan xung quanh ho tro bua xeng nhieu nguoi con chay ra gop suc tham chi con dua nuoc va do an nhe nhu hoa qua va banh mi cho chung minh anh hieu xuc don

    Hiếu là một người rất có tâm, luôn mong muốn sự an toàn cho mọi người. Bạn ấy thường đi quan sát các ổ voi, ồ gà và âm thầm bỏ tiền túi, công sức ra để vá những cung đường vào buổi tối. Rất nhiều người khi thấy hoạt động này đều rất xúc động và mong muốn tham gia”, chị Trần Thị Hương đến từ xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội cho hay.

    Tôi đã từng bị ngã gãy chân vì một cái ổ gà khi đi làm. Tình cờ có một lần đi đường tôi gặp các bạn thanh niên đang vá đường, tôi mừng quá thế là xin đi làm đường cùng mọi người. Tính đến nay đã 7 năm tôi tham gia cùng mọi người người đi đắp đường rồi”, chị Trần Thảo Chi, thành viên đôi đắp đường đến từ xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội kể lại.

    nguoi dan ong can man sua chua duong pho moi dem1
    nguoi dan ong can man sua chua duong pho moi dem3
    Gió lạnh ban đêm không thể làm nguội đi những trái tim khao khát cống hiến của anh Hiếu và các bạn trẻ.

    Rời những ổ voi ổ gà đã được san lấp, các bạn trẻ lại tỏa đi muôn nơi, người cầm búa, người ôm xẻng để trở về với gia đình, người thì quay về kí túc xá.

    Gió lạnh ban đêm không thể làm nguội đi những trái tim khao khát cống hiến của anh Hiếu và các bạn trẻ. Hành động đắp đường tuy nhỏ bé nhưng đã tạo nên một làn sóng lan tỏa cho các bạn trẻ Thủ đô, tiếp thêm động lực để cùng chung tay lan tỏa sự tử tế, tình yêu với môi trường và cuộc đời.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-can-man-sua-chua-duong-pho-moi-dem-a569618.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    GS.TS.NGND.Nguyễn Lân Dũng:

    GS.TS.NGND.Nguyễn Lân Dũng: "Một ông bố tham nhũng thì làm sao có thể dạy con sống tử tế"

    Dòng họ Nguyễn Lân có thể nói là "danh gia vọng tộc", các thế hệ đều có những nhà khoa học, trí thức nổi tiếng. Gia đình ấy đã lao động ra sao và sống như thế nào để dòng chảy truyền thống tuyệt vời được lưu giữ qua nhiều thế hệ? ĐS&PL xin giới thiệu cuộc trò chuyện với GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng để hiểu thêm cá nhân ông và gia đình tiêu biểu này.