Người đàn ông "cắn răng" ngâm mình trong thùng đá lạnh suốt 2 tiếng rưỡi để phá kỷ lục Guinness


Thứ 4, 23/09/2020 | 03:57


Cùng sự kiện

Một vận động viên môn bơi lội trong băng người Áo đã kiên trì ngâm mình trong thùng đầy đá lạnh suốt 2 tiếng rưỡi với hi vọng mình có thể lập kỷ lục Guinness.

Một vận động viên môn bơi lội trong băng người Áo đã kiên trì ngâm mình trong thùng đầy đá lạnh suốt 2 tiếng rưỡi với hy vọng mình có thể lập kỷ lục Guinness.

Anh Josef Koeberl, 43 tuổi người Áo đã cởi trần, mặc quần bơi đứng trong thùng thủy tinh chứa hơn 200kg đá lạnh trong vòng 2 tiếng 30 phút 57 giây. Với thành tích mới, anh hy vọng sẽ tạo nên kỷ lục thế giới mới.

Được biết, sự kiện này đã diễn ra tại quảng trường chính của thị trấn Melk, phía tây Veinna, Áo, hôm 5/9.

Để chống lại "làn sóng đau đớn" do nhiệt độ buốt lạnh của đá gây ra, anh Koeberl cho biết "cố gắng tập trung suy nghĩ bằng những cảm xúc tích cực".

Josef Koeberl chia sẻ: "Tôi đã chiến đấu với nỗi đau bằng cách tự hình dung và vẽ nên cảm xúc tích cực. Nhờ đó tôi có thể cầm cự suốt hơn 2 tiếng rưỡi".

Cận cảnh anh Koeberl đứng trong thùng thủy tinh chứa hơn 200 kg đá viên lạnh. 

Màn biểu diễn của anh đã thu hút rất đông người theo dõi. Sau khi hoàn thành thử thách, anh được hỗ trợ đưa ra khỏi thùng thủy tinh. Đội ngũ bác sĩ đã thử giúp anh kiểm tra sức khỏe và đo nhiệt lượng cơ thể. Anh nói cảm giác được ánh nắng chiếu trực tiếp lên ngực "thực sự rất tuyệt vời".

Trước đó, kỷ lục Guiness thế giới về ngâm mình trong đá lạnh thuộc về một người đàn ông Trung Quốc có tên Songhao Jin vào năm 2014. Người này hoàn thành thử thách trong thời gian 1 tiếng 53 phút 10 giây.

Tại Hà Lan, ông Wim Hof, 53 tuổi đã 8 lần lập kỷ lục thế giới về khả năng chịu lạnh siêu phàm của mình. Người đàn ông này có thể đi dạo trên Bắc Cực với nhiệt độ lạnh giá là -20 độ C, lặn sâu dưới băng hơn 80m với một bộ đồ bơi bình thường và leo lên đỉnh núi Everest mà chỉ mặc một chiếc quần soóc.

Wim Hof được mệnh danh là "Người đàn ông băng" nổi tiếng thế giới.

Ông cũng đã ngâm mình trong bể chứa đá kính Plexi cao 1,5m với khoảng thời gian là 1 tiếng 12 phút. Trong suốt thời gian Hof ngâm mình trong bể đá, đích thân Tiến sĩ Ken Kamler giám sát từ bên ngoài bồn. Ông không nói được gì thêm, chỉ thốt lên một cụm từ duy nhất: "Không thể hình dung nổi, cơ thể Hof quá phi thường, ngoài sức tưởng tượng của con người".

Người bình thườngk khi đối diện với nhiệt độ đóng băng trong thời gian lớn kéo dài, cơ thể sẽ bắt đầu rơi vào trạng thái đông cứng, dòng máu nuôi tứ chi sẽ bị cắt hoàn toàn để nuôi cơ quan nội tạng. Nếu không điều trị ngay, những cơ quan tứ chi sẽ không thể hồi phục, thậm chí là tử vong.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-can-rang-ngam-minh-trong-thung-da-lanh-suot-2-tieng-ruoi-de-pha-ky-luc-guinness-a339968.html