+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chiếm phòng bệnh làm nhà suốt 3 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian chiếm dụng phòng bệnh bất hợp pháp, người đàn ông sinh hoạt, giặt giũ và nấu nướng như ở nhà.

    Tờ Sohu đưa tin, tòa án huyện Quảng Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, mới đây đã "mời" một người đàn ông họ Phương đến làm việc theo pháp luật thông qua hình thức cưỡng chế thi hành án.

    nguoi dan ong chiem phong benh lam nha suot 3 nam 02
    Lực lượng chức năng thực hiện lệnh cưỡng chế thi hành án với Phương (nằm trên giường). Ảnh: Sohu

    Theo thông tin từ hồ sơ tòa án, vào tháng 9/2019, Phương đã có tranh chấp với một bệnh viện tư nhân ở địa phương. Sau khi được tòa án huyện Quảng Sơn xét xử, bệnh viện phải bồi thường cho Phương hơn 60.000 NDT (hơn 200 triệu đồng) trong phạm vi trách nhiệm của mình.

    Đến tháng 10/2020, việc bồi thường đã được thực hiện đầy đủ và Phương cũng đã ký vào giấy xác nhận kết thúc vụ việc.

    Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc, tuy nhiên, Phương tiếp tục lấy lý do tranh chấp để từ chối xuất viện và chiếm dụng một phòng bệnh trong thời gian dài.

    Trong thời gian này, Phương sinh hoạt, giặt giũ, nấu nướng như ở nhà. Do đó, phòng bệnh này không thể tiếp nhận bệnh nhân khác, dẫn tới tình trạng quá tải, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự và sự phát triển kinh doanh của bệnh viện, bệnh viện (Tình trạng này vẫn tiếp diễn cho đến nay, khi Phương bị tòa án mời lên làm việc theo hình thức cưỡng chế thi hành án).

    nguoi dan ong chiem phong benh lam nha suot 3 nam 01
    Một góc phòng bệnh bị Phương chiếm dụng. Ảnh: Sohu

    Tháng 9/2021, bệnh viện đã kiện Phương và yêu cầu người này trả lại phòng và rời khỏi bệnh viện. Đến 3/2022, sau khi văn bản pháp lý và thông báo cưỡng chế được thông qua, người phụ trách vụ án thường xuyên liên lạc với Phương với hi vọng người này chủ động thực hiện nghĩa vụ rời khỏi bệnh viện nhưng không thành công.

    Trước sự phớt lờ của Phương, vào ngày 13/7 vừa qua, Tòa án huyện Quảng Sơn với sự hỗ trờ từ cảnh sát địa phương, đã ập đến phòng bệnh bị Phương chiếm dụng, để thực hiện lệnh cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

    Tại hiện trường, chẳng ai nhận ra đó là một phòng bệnh khi vỏ rác vứt tứ tung, đầu giường vương vãi điếu thuốc lá chè, những cây treo chai truyền nước thì bị biến thành móc phơi quần áo, ngoài ra còn nồi niêu xoong chảo và vô số vật dụng bày bừa lộn xộn.

    Sau khi được đưa về đồn cảnh sát địa phương, Phương được cơ quan chức năng giải thích rằng tranh chấp giữa anh ta và bệnh viện đã được giải quyết dứt điểm, do đó hành động chiếm dụng phòng bệnh là bất hợp pháp.

    Tòa án huyện Quảng Sơn sau đó đã giam giữ Phương theo quy định và tiêu hủy đồ đạc cá nhân của Phương.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-chiem-phong-benh-lam-nha-suot-3-nam-a545097.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan