Người đàn ông choáng váng vì hành động gây sốc của hành khách ngồi cạnh trên máy bay


Thứ 3, 23/05/2023 | 14:59


Cùng sự kiện

Hành động vô ý của người ngồi cạnh khiến Luka không khỏi choáng váng, quyết định chụp lại và đăng tải hình ảnh lên mạng.

Luke ở Washington (Mỹ) đã chụp lại hành động gây sốc của hành khách ngồi cạnh mình trong chuyến bay từ thành phố Seattle đến quận Cam và chia sẻ lên mạng xã hội Reddit. Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với 36.000 lượt thích và hơn 4.000 bình luận.

 “Tôi choáng váng trước hành động vô ý tứ này”, anh nói với Newsweek. Trong hình ảnh được đăng tải, hành khách kia đang thản nhiên gác chân lên bàn ăn. Mặc dù biết đây là hành vi sai trái và thô thiển nhưng Luka không lên tiếng phàn nàn, thậm chí các tiếp viên cũng không có phản ứng gì.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông choáng váng vì hành động gây sốc của hành khách ngồi cạnh trên máy bay
Luka choáng váng khi hành khách ngồi cạnh trên chuyến bay gác chân lên bàn ăn.

“Tôi nghĩ việc này không đáng để giải quyết vào thời điểm đó”, anh nói. Do có chút phẫn nộ trước hành động của hành khách ngồi cạnh nên Luka quyết định đăng tải hình ảnh lên mạng sau chuyến bay. Đa phần cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc trước hành vi của hành khách này, một số khác lại sửng sốt cho hay họ chưa từng gặp sự việc tương tự.

Một người khác ngỡ ngàng: “Có người dám làm điều này ư?”.

“Không ít người nói rằng họ từng đi máy bay nhiều năm và chưa bao giờ thấy điều như vậy. Một số chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng mình từng gặp phải”, Luka chia sẻ thêm.

Trước khi đăng ảnh, anh chỉ chia sẻ với đồng nghiệp và họ đều ủng họ anh “bóc mẽ” hành vi bất lịch sự này. Anh không nghĩ mọi người lại quan tâm câu chuyện mà mình chia sẻ đến vậy.

Tuy nhiên, một số người khác chỉ ra chính Luka cũng gác chân lên ghế. “Anh cũng tháo giày và cho chân lên trên ghế. Nhưng ít nhất, đó là ghế của anh và không có ai bên cạnh. Tuy nhiên, cả hai người cần phải đi giày vào”, một người viết.

Trước bình luận này, Luka cho biết hành động của mình không hề gây ảnh hưởng đến ai. “Đúng là tôi đã cởi giày nhưng ít nhất tôi cố gắng giữ nguyên vị trí của mình. Tôi không bao giờ có ý định đặt đôi chân trần thô kệch lên nơi mọi người ăn”, anh nói.

Các cuộc tranh luận liên tục diễn ra về những hành vi được và không được làm của hành khách trên máy bay.

Máy bay là một phương tiện công cộng, vì thế mọi người nên có cách ứng xử phù hợp để trở thành hành khách văn minh và lịch sự khi đi máy bay. Bởi những hành động khiếm nhã không nên làm trên máy bay sẽ gây mất thiện cảm.

Những chiếc ghế trên máy bay được thiết kế ngả ra, giúp khách hàng thoải mái trong suốt quá trình bay. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng điều này, tránh trường hợp thoải mái cho mình nhưng ảnh hướng đến người khác. Đồng thời, hạn chế nói chuyện quá to trên máy để không ảnh hưởng đến người bên cạnh. Là một người văn minh, lịch sự, chúng ta không nên đùa quá lố trên máy bay.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông choáng váng vì hành động gây sốc của hành khách ngồi cạnh trên máy bay (Hình 2).

Nói chuyện quá to khi đi máy bay có thể khiến người xung quanh khó chịu. Ảnh minh họa

Nhật Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-choang-vang-vi-hanh-dong-gay-soc-cua-hanh-khach-ngoi-canh-tren-may-bay-a576279.html