+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đổi đời nhờ nhặt được vật thể lạ trên bãi biển

    (ĐS&PL) - Người đàn ông phát hiện vật thể lạ khi đang trông cháu, cho rằng nó đáng giá nên mang về nhà.

    Ngày 22/6, trong lúc trông cháu, ông Prachin Phuekphisut (64 tuổi, ngư dân ở Thái Lan) vô tình nhặt được một khối vật thể lạ nặng 3,4kg trên bãi biển Koh Chang thuộc tỉnh Trat. Thấy màu kem đặc biệt bao trùm vật thể lạ, ông nghĩ có khả năng đó là vật đáng giá nên mang về nhà.

    Nhiều người họ hàng hiếu kỳ đã gợi ý ông châm lửa đốt thử xem vật thể lạ có chảy ra dòng sáp màu caramel hay không. Cuối cùng, họ nhận định đó chính là long diên hương – nguyên liệu quý giá để sản xuất nước hoa.

    Ông Prachin nhớ lại: “Tôi đang trông cháu và cho nó đi tắm biển. Sau đó tôi nhìn thấy một khối vật thể. Khi tôi sờ thử, tôi cảm nhận nó trơn tuột và có mùi khó ngửi. Nghĩ nó đáng giá nên tôi đã mang về nhà”.

    nguoi dan ong doi doi nho nhat duoc vat the la tren bai bien
    Vật thể lạ mà người đàn ông nhặt được trên bãi biển. Ảnh cắt từ video

    Người đàn ông đã trình báo sự việc với cảnh sát địa phương và được hỗ trợ liên lạc với các chuyên gia tại Bangkok. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia khẳng định vật thể mà ông tìm thấy chính là khối long diên hương cỡ lớn hay còn gọi là “báu vật của biển”.

    Theo ước tính, khối long diên hương này có giá khoảng 131.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng). Số tiền này sẽ giúp ông Prachin hỗ trợ tài chính cho gia đình. Ông cho biết muốn dùng một khoản để cho cháu đi du lịch nước ngoài và để dành cho cháu đi học đại học.

    “Tôi muốn đảm bảo cuộc sống cho con và cháu mình. Tôi sẽ bán ngay khi giá của nó được công bố”, ông Prachin chia sẻ. Được biết, trước khi nhặt được khối long diên hương, ông chỉ kiếm được 200 bảng Anh (khoảng 5,6 triệu đồng) mỗi tháng nhờ công việc đánh bắt trên chiếc thuyền gỗ.

    Trước đó, anh Boonyos Tala-uparam (44 tuổi, chủ một quán bar ở Thái Lan) cũng tình cờ nhặt được vật thể nặng 10kg khi đi dạo dọc bãi biển trên đảo ở Koh Samui, phía nam Thái Lan.

    Hàng xóm kéo đến nhà rất đông để tận mắt chứng kiến vật thể lạ và cho rằng đó chính là long diên hương vô cùng quý hiếm. Thon Thamrongnawasawat, trợ lý giáo sư ở Khoa ngư nghiệp tại Đại học Kasetsart, cũng nhận định nhiều khả năng đây là bãi nôn của cá nhà táng.

    "Bãi nôn của cá nhà táng hay còn gọi là long diên hương là thức ăn phân hủy bên trong dạ dày cá voi, tích tụ suốt thời gian dài”, Thamrongnawasawat giải thích. Vị chuyên gia này cho biết thêm, nếu vật thể lạ được xác nhận là long diên hương, Boonyos có thể bán được với giá lên tới 500.000 USD (khoảng 11,6 tỷ đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-doi-doi-nho-nhat-duoc-vat-the-la-tren-bai-bien-a542795.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan