+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông dùng bật lửa giết một con nhện, bất cẩn làm cháy rừng

    ĐS&PL Người đàn ông nói với cảnh sát rằng bản thân đang cố giết một con nhện bằng bật lửa nhưng không may đám cháy rừng bùng lên.

    Theo AP, Cory Allan Martin (26 tuổi, ở Utah, Mỹ) bị cáo buộc gây cháy rừng vì bất cẩn với sử dụng ma túy. Làm việc với cơ quan chức năng, Martin cho biết ngày 1/8, anh đang đi bộ trên dãy núi phía nam thành phố Salt Lake thì bất ngờ nhìn thấy một con nhện. Người đàn ông không giải thích lý do muốn châm lửa đốt con nhện này, chỉ thừa nhận mình đã gây ra đám cháy rừng.

    Văn phòng Cảnh sát trưởng Utah thông tin: “Anh ta được tìm thấy ở nơi đám cháy xuát hiện và nói với cảnh sát rằng bản thân đang cố giết một con nhện bằng bật lửa nhưng không may đám cháy bùng lên”.

    Trung sĩ Spencer Cannon cho biết các nhân viên cảnh sát còn tìm thấy cần sa trong tư trang của Martin. Tuy nhiên, anh ta không sử dụng ma túy ở thời điểm bị bắt giữ. Được biết, số tiền bảo lãnh cho Martin là gần 2.000 USD (khoảng 46,7 triệu đồng).

    “Chúng tôi vẫn chưa biết chuyện gì đã khiến anh ta dừng lại và phát hiện ra con nhện, sau đó muốn châm lửa đốt. Có thể chính anh ta cũng không biết lý do”, Trung sĩ Spencer Cannon chia sẻ.

    nguoi dan ong dung bat lua giet mot con nhen bat can lam chay rung
    Ngọn lửa lan nhanh sang khu vực xung quanh, tính đến ngày 2/8 đã thiêu rụi gần 1km2, rất may không gây thiệt hại về người và nhà ở. Ảnh: AP

    Hiện, không có bằng chứng cho thấy người đàn ông 26 tuổi cố ý phóng hỏa gây cháy rừng, đây chỉ là hậu quả của hành vi bất cẩn. Theo lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa lan nhanh sang khu vực xung quanh, tính đến ngày 2/8 đã thiêu rụi gần 1km2, rất may không gây thiệt hại về người và nhà ở do không có ngôi nhà nào nằm trong phạm vi đám cháy.

    Trước đó, sự việc hy hữu tương tự đã xảy ra ở làng Parcoul-Chenaud thuộc vùng Dordogne, phía tây nam nước Pháp. Hôm đó, người đàn ông khoảng 80 tuổi đang chuẩn bị thưởng thức bữa tối ngon miệng thì một con ruồi bất ngờ xuất hiện và bay xung quanh ông.

    Phát cáu vì tiếng vo ve không dứt của con ruồi, ông lập tức cầm lấy vợt muỗi, quyết bắt cho bằng được “kẻ phá đám” mà không phát hiện đường ống dẫn khí gas trong nhà đã bị rò rỉ. Khí gas rò rỉ ra tích tụ trong không khí vô tình kết hợp với tia lửa điện từ chiếc vợt, gây nên vụ nổ kinh khủng.

    Vụ nổ đã đã phá hủy hoàn toàn phòng bếp và khiến một phần mái nhà của ông bị hư hại nặng. Người đàn ông may mắn thoát chết, chỉ bị bỏng nhẹ ở tay, được đưa đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra y tế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dung-bat-lua-giet-mot-con-nhen-bat-can-lam-chay-rung-a547270.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan