+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông dùng "cách nguyên thủy nhất" để vượt 211 km để về quê ăn tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Trung Quốc đã dùng 27 giờ đồng hồ để chạy bộ vượt qua quãng đường 211 km về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình.

    Một người đàn ông Trung Quốc đã dùng 27 giờ đồng hồ để chạy bộ vượt qua quãng đường 211 km về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình.

    Anh Pan Shancu (Trung Quốc), 42 tuổi đã quyết định hồi hương theo cách chẳng giống ai để thực hiện "cuộc di dân thường niên lớn nhất thế giới" về quê ăn tết với gia đình.

    Pan Shancu đã chạy bộ khoảng 211 km và mất 27 h đồng hồ vừa chạy vừa ngắm cảnh ven đường xuyên qua phía đông Trung Quốc về đến quê hương Thiên Thai, Chiết Giang. Hiện anh Pan đang sở hữu một tiệm mát xa ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, theo Qianjiang Evening News.

    Anh Pan Shancu. (Ảnh: Sohu)

    “Tôi nghĩ chạy bộ thì vui hơn là tự lái xe hoặc đi xe buýt và bạn có thể ngắm cảnh ven đường trong lúc chạy”, anh Pan chia sẻ.

    Vận động viên marathon nghiệp dư này bắt đầu cuộc hành trình hồi hương từ 4h05 sáng hôm trước và về đến quê lúc 7h sáng hôm sau. Anh Pan có thể về nhà sớm hơn nhưng do anh đã quyết định dừng lại ở ven đường để ăn mì rồi mới tiếp tục chạy tiếp.

    Mặc dù đã tham gia nhiều giải chạy điền kinh nghiệp dư, Pan cho biết lần chạy này đôi khi khó khăn với ông.

    "Tôi từng tham gia một giải marathon kéo dài 130km trong hơn 16 tiếng. Và tôi cảm thấy ổn sau đó", ông nói.

    Tuy nhiên, lần này, Pan phải đeo một chiếc ba lô nặng 9 kg chứa đầy đồ ăn cho người chạy và quà tặng cho gia đình dịp Tết. "Đến lúc cuối, tôi đói, khát và rất mệt", ông nói

    Pan cho biết mình sẽ không làm lại điều này trong thời gian tới. "Chuyến đi đó khá mệt. Đối với tôi, chạy một lần trên cung đường đó là đủ", Pan viết trên mạng xã hội.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dung-cach-nguyen-thuy-nhat-de-vuot-211-km-de-ve-que-an-tet-a219783.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan