+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông dùng súng tự chế bắn vợ tử vong bật khóc tại toà

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 10/3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Văn Tới (SN 1962) về tội "Giết người".

    Ngày 10/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Văn Tới (SN 1962, trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Nạn nhân là bà K.T.H. (SN 1962), vợ Tới, theo Tiền phong.

    Vụ việc xảy ra vào tối 21/8/2022. Thời điểm này, Tới đã uống rượu say ở nhà hàng xóm, trên đường trở về nhà, Tới gọi điện cho vợ nhưng không ai nghe máy.

    Về đến nhà, thấy vợ nằm trong buồng, Tới phàn nàn chuyện bà H. không nghe điện thoại khiến hai vợ chồng cãi nhau. Bà H. bỏ ra ngoài, Tới xách khẩu súng tự chế ra dí vào bụng dọa bắn. Người con trai thấy thế liền đến can ngăn, lấy khẩu súng của Tới đi cất.

    Tới đi ra ngoài một lát rồi quay vào, yêu cầu con trai trả súng cho mình. Người đàn ông này vào buồng ngủ cất súng rồi đi xuống bếp hỏi xin tiền vợ đi mua nước ngọt. Bà H. không cho tiền, Tới tức giận đi lấy súng đến dọa giết vợ rồi chết theo.

    luong van toi
    Bị cáo Lương Văn Tới tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Tiền phong.

    Lương Văn Tới dí súng vào mạn sườn vợ rồi xiết cò khiến nạn nhân ngã xuống, tử vong tại chỗ. Người con trai nghe tiếng súng nổ chạy ra, Tới bảo "bố bắn mẹ rồi". Tới hoảng sợ xách súng đi cầu cứu hàng xóm. Thấy bà H. đã chết, hàng xóm hỏi thì Tới bảo "tức vợ, tức con, đi tù luôn".

    Lương Văn Tới đưa cho con 20 triệu đồng để làm ma chay cho vợ rồi rời nhà. Ngày hôm sau Lương Văn Tới đến công an đầu thú.

    Tại phiên tòa, Lương Văn Tới thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho biết, bình thường Tới say rượu, vợ sẽ đi mua nước ngọt cho uống nhưng hôm đó vợ không đi mua, cũng không cho tiền mua. Trong lúc tức giận, không kiềm chế được, bị cáo đã bắn vợ.

    Người em trai vợ được ủy quyền của mẹ nạn nhân tham dự phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử xử lý nghiêm hành vi của bị cáo Lương Văn Tới theo đúng quy định pháp luật.

    3 trong số 4 người con có mặt tại phiên tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp của bị hại xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bố, theo Dân trí.

    Trước tòa án, bị cáo Lương Văn Tới xin lỗi các con, xin lỗi gia đình bên ngoại và mong muốn được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Tới nhiều lần rơi nước mắt khi nhắc đến quá trình phạm tội của mình.

    Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Lương Văn Tới 17 năm tù, cấp dưỡng nuôi mẹ bị hại mỗi tháng 300.000 đồng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dung-sung-tu-che-ban-vo-tu-vong-bat-khoc-tai-toa-a568395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan