Người đàn ông gây sốc với bộ móng tay "khủng", giữ gìn đến mức không cho ai ngủ cùng giường


Thứ 4, 07/04/2021 | 03:23


Cùng sự kiện

Người đàn ông có bộ móng tay dài 50cm là ông Lưu Công Huyền (SN 1958, ở xã Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định).

Người đàn ông có bộ móng tay "khủng" là ông Lưu Công Huyền (SN 1958, ở xã Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định). 

Nếu người khác chỉ mất khoảng 2 phút là lấy xong dấu vân tay làm căn cước công dân gắn chíp thì ông Huyền mất gần 30 phút nhưng vẫn chưa thể hoàn thành. Bộ móng tay của ông đã giữ nguyên không cắt bỏ được hơn 40 năm nay. Cách đây khoảng 4 năm, qua đo bằng thước dây thì móng tay dài nhất của ông Huyền là 86cm còn ngón ngắn là gần 30cm.

Hơn 40 năm qua gần như rất ít khi chạm tay vào nước vì khi móng tay dính nước sẽ mềm ra như bún và dễ bị rụng. Thậm chí khi đi xe trời mưa, ông phải cẩn thận ủ tay vào trong áo hoặc dùng túi nilon ủ hai bàn tay lại không cho nước ngấm vào. Ngay cả việc tắm rửa của ông cũng rất hạn chế và phải nhờ đến vợ. Thậm chí, ông Huyền không để ai ngủ cùng giường vì sợ bị đè hỏng móng. Nhất là khi ăn uống, nhiều khi ông phải nhờ người khác bón hộ. 

Mặc dù bộ móng tay dài vướng víu nhưng ông vẫn giỏi việc vẽ rồng, phượng tại các công trình xây dựng. Ngoài ra, ông còn có biệt tài vẽ hoa lá, tranh rồng phượng, tranh 3D, long ly quy phụng, sơn thuỷ hữu tình, mã đáo thành công... tại các công trình xây dựng nhà ở có quy mô lớn, gia chủ thích trong nhà có những bức hoạ đẹp, chân thật.

Do đặc thù công việc là thợ xây, vẽ tiếp xúc với nhiều loại sơn, xi măng nên móng tay bị dính những chất bẩn này, nhưng ông Huyền không dám vệ sinh chúng. Lý do khiến ông Huyền phải để móng tay không dám cắt khá kỳ lạ. Bởi mỗi lần cắt là ông ốm liệt giường...

Sau 40 năm nuôi móng, 2 bàn tay của ông Huyền loằng ngoằng lượn sóng trông như chùm rễ cây. Ông để móng dài đã quen, rụng mất một cái khiến ông thấy rất tiếc.

Việt Hương (T/h)

Ảnh: Giáo dục & Thời đại, Saostar

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-gay-soc-voi-bo-mong-tay-khung-giu-gin-den-muc-khong-cho-ai-ngu-cung-giuong-a361647.html