+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông gây "sốt" khi đeo khẩu trang vàng trị giá 4.000 USD chống Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kurhade tiết lộ rằng mình nảy ra ý tưởng làm khẩu trang vàng sau khi đọc tin về một người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc.

    Ông Kurhade tiết lộ rằng mình nảy ra ý tưởng làm khẩu trang vàng sau khi đọc tin về một người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc.

    Khẩu trang bằng vàng có giá 4.000 USD của một doanh nhân Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    AP đưa tin, doanh nhân Ấn Độ Shankar Kurhade (49 tuổi) ở phía Tây thành phố Pune đã mua một chiếc khẩu trang làm bằng vàng nặng 60 gr. Thời gian để chế tác chiếc khẩu trang xa xỉ này là 8 ngày.

    "Nó rất mỏng và có lỗ nhỏ giúp tôi thở", ông Kurhade cho biết. "Tôi không chắc liệu nó có hiệu quả để bảo vệ tôi khỏi bị nhiễm virus corona hay không nhưng tôi vẫn xem đây là cách phòng bệnh".

    Doanh nhân 49 tuổi cho biết thường ngày khi ra ngoài ông vẫn thích đeo nhiều món trang sức bằng vàng như vòng tay, vòng cổ và nhẫn trên mỗi ngón tay phải.

    "Nhiều người muốn chụp ảnh cùng tôi. Họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tôi đeo khẩu trang vàng ngoài chợ"- ông Kurhade kể lại.

    Ông Kurhade cho biết thêm, ông nảy ra ý tưởng sở hữu một chiếc khẩu trang bằng vàng sau khi xem bản tin nhắc tới một người đàn ông đeo khẩu trang làm từ bạc.

    Tuy nhiên nhiều người cho rằng hành động của ông Kurhade mang tính khoe mẽ, không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại ở Ấn Độ. Một số khác nói ông hiểu sai ý nghĩa của việc đeo khẩu trang khi chiếc bằng vàng của ông không được chuyên gia giám định đạt tiêu chuẩn phòng bệnh như khẩu trang thường.

    Chính quyền Ấn Độ ra lệnh buộc toàn dân đeo khẩu trang khi ra đường, nhằm hạn chế sự bùng phát của Covid-19. Quốc gia châu Á hiện ghi nhận hơn 650.000 ca nhiễm, 18.600 trường hợp tử vong.

    Tính đến chiều tối 5/7, Ấn Độ đã có 675.453 ca nhiễm Covid-19 với 19.303 ca tử vong.

    Hiện Ấn Độ đã bắt buộc người dân mang khẩu trang ở nơi công cộng nhằm hạn chế lây nhiễm dịch Covid-19. Quốc gia này hiện sắp vượt Nga trở thành quốc gia có số người nhiễm cao thứ ba thế giới.

    Mộc Miên (Theo The Hindu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-gay-sot-khi-deo-khau-trang-vang-tri-gia-4000-usd-chong-covid-19-a329834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan