+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông hào hiệp trợ giúp bạn học cũ sau 30 năm gặp lại

    • DSPL
    ĐS&PL Dù mất liên lạc với nhau 30 năm, anh Danh (TP.HCM) vẫn không ngần ngại giúp đỡ khi thấy người bạn học cũ ung thư giai đoạn cuối phải đi bán vé số nuôi con trai.

    Dù mất liên lạc với nhau 30 năm, anh Danh (TP.HCM) vẫn không ngần ngại giúp đỡ khi thấy người bạn học cũ ung thư giai đoạn cuối phải đi bán vé số nuôi con trai.

    Câu chuyện của đôi bạn Hữu Danh - Phương Mai ở TP.HCM khiến nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống này.

    Anh Danh và chị Mai vốn là bạn học cũ. Hai người mất liên lạc với nhau nhiều năm, đến tận 30 năm sau mới gặp lại.

    Lần gặp lại anh Danh chứng kiến chị Mai lê thân mình bệnh tật đi bán vé số. Thông cảm cho hoàn cảnh của chị, anh Danh bàn với vợ cho chị Mai và con trai đến sống nhờ ở một ngôi nhà để không của gia đình mình.

    Cuộc đời chị Nguyễn Phương Mai (53 tuổi) gặp nhiều trắc trở, biến cố xảy đến khiến chị chỉ còn biết nỗ lực hết sức trong những ngày tháng cuối cùng để mong nhìn con trai khôn lớn.

    Chị Mai chia sẻ, chị lập gia đình năm 2004 nhưng người chồng lại đam mê cờ bạc. Thói cờ bạc của chồng khiến gia đình chị Mai nợ nần chồng chất. Đã vậy, chị thường phải chịu những trận đòn roi từ người chồng tệ bạc.

    Không chịu nổi, chị Mai quyết định ly hôn và trở thành mẹ đơn thân khi con trai chị, bé Nguyễn Minh Khôi vừa tròn 7 tuổi.

    Sau khi ly hôn, chị Mai bươn trải với nhiều công việc để nuôi con. Khi chị làm công nhân môi trường được 5 năm thì bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư tử cung giai đoạn 2.

    Sau một năm điều trị, chị được xuất viện. Lúc này sức khỏe chị khá hơn nhưng không thể tiếp tục công việc ở cơ quan cũ nên chị đi bán vé số để nuôi thân và nuôi con.

    Tưởng như vậy là bình phục hẳn, không ngờ đến tháng 3/2019 bệnh tái phát. Chị nhập viện. Lần này, bệnh chị đã di căn sang thận và bàng quang. Chị trải qua 2 lần phẫu thuật và đặt hậu môn nhân tạo. Sau hơn 5 tháng trên giường bệnh, chị vừa được xuất viện về nhà.

    Hiện tại, hai mẹ con chị Mai đang sống nhờ ở ngôi nhà của gia đình anh Danh. Mỗi lần chị nhập viện điều trị, bé Khôi lại phải sống một mình. Ngày 2 bữa của Khôi nhờ vào những người hàng xóm tốt bụng xung quanh và cả sự chăm sóc của vợ chồng anh Danh.

    "Trước khi tôi xuất viện vài ngày, tôi nhận được tin nơi ở bị sập và anh Danh đang cho người xây lại thành căn nhà hoàn chỉnh hơn. Tôi về khi nhà đang xây và cũng sắp xong rồi.

    Từ khi tôi về, ngày nào anh Danh cũng ghé qua. Trước khi đi làm anh chăm cho tôi miếng ăn giấc ngủ. Chiều về, anh ghé lại. Vợ anh cũng thường xuyên quan tâm đến hai mẹ con tôi" - chị Mai chia sẻ với VietNamNet.

    Mẹ con chị Mai không chỉ nhận được sự giúp đỡ của anh Danh mà phía trường học của bé Khôi - trường THCS Lê Tấn Bê cũng đã miễn cho cháu toàn bộ học phí và tiền ăn trưa. Trong lúc mẹ nằm viện, bé Khôi đã được một thầy giám thị cho ngủ tại nhà.

    Ngoài ra nhà trường cũng đã vận động tập thể giáo viên và học sinh của trường quyên góp giúp đỡ gia đình bé Khôi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-hao-hiep-tro-giup-ban-hoc-cu-sau-30-nam-gap-lai-a288811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan