+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông kiện vợ chưa cưới chỉ để đòi lại nhẫn đính hôn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vì hôn nhân bất thành, một người đàn ông ở Úc đã kiện vợ chưa cưới để đòi lại chiếc nhẫn đính hôn và các quà tặng khác.

    (ĐSPL) – Vì hôn nhân bất thành, một người đàn ông ở Úc đã kiện vợ chưa cưới để đòi lại chiếc nhẫn đính hôn và các quà tặng khác.

    Bilal Omari và Fadwa Yassine đã gặp nhau lần tiên tại nhà của cô ở thủ đô Canberra ở Melbourne vào năm 2014. Theo sự sắp đặt của gia đình hai bên, Omari và Yassine đã tiến tới hôn nhân.

    Hai người tổ chức đính hôn vào tháng 5/2015. Tại bữa tiệc đính hôn của họ, Bilal và gia đình anh đã tặng Fadwa một số quà tặng, bao gồm cả một chiếc nhẫn đính hôn.


    Nhưng vào tháng Mười năm 2015, mối quan hệ của hai người đổ vỡ vì anh Bilal không chịu chuyển đến sống ở Melbourne.

    Vì thế, Bilal đã đòi lại nhẫn đính hôn cùng những món quà cưới khác. Khi Fadwa không chịu trả lại nhẫn đính hôn, Bilal đã tìm đến trợ giúp của luật pháp, đòi bồi thường lại giá trị của chiếc nhẫn, quà cáp kèm lợi tức.

    Fadwa giải thích rằng Bilal đã thực hiện một thỏa thuận với cha cô rằng anh sẽ chuyển đến Melbourne từ Canberra.

    "Sau đó ông đã cho thấy không có hứng thú với việc đó và nói rằng ông sẽ không đến. Ông cũng không kiểm tra địa điểm đám cưới với người trả lời. Như một kết quả của những vấn đề này với sự tham gia được gọi là tắt".

    Thành viên cao cấp ACAT Graeme Lunney bác bỏ đơn của ông Bilal, có nghĩa là bà Fadwa có thể giữ chiếc nhẫn và quà tặng.

    "Theo quan điểm của tôi là không có một sự đơn phương rút quân của một bên vi phạm của một lời hứa trước, nhưng một sự công nhận bởi hai người mà mối quan hệ của họ đã đạt tới đỉnh điểm, và trong trường hợp không có bất kỳ hành động hơn nữa đã qua," ông Lunney nói .

    "Do đó, theo quan điểm của tôi là không có 'vi phạm' xảy ra tại ACT mà sẽ cung cấp thẩm quyền này Tòa án trong tố tụng đưa ra bởi người nộp đơn.

    "Đó là sự công nhận lẫn nhau về tình trạng không hài lòng của công việc đó là không thể sửa chữa. Trong những trường hợp Tòa án thiếu thẩm quyền xét xử các tranh chấp" - ông nói.

    Trong khi có rất ít tiền lệ pháp lý đối với trường hợp như thế này, Luật Tòa án Gia đình có thể bước vào và can thiệp trong một cuộc chia tay, nhưng chỉ khi các cặp vợ chồng đã sống với nhau ít nhất hai năm.

    Số phận của một chiếc nhẫn đính hôn phụ thuộc vào việc tòa án phân loại nó như là một món quà hoặc một mảnh đầu tư, nói Slater và Gordon của người đứng đầu của luật gia đình Heather McKinnon.

    "Bạn không đi đến tòa án và trả $ 20.000 đến $ 30.000 lệ phí luật sư trên một chiếc nhẫn $ 5000. Bạn làm điều đó nếu nó có giá trị đáng kể ", bà McKinnon nói.

    "Thông thường nó với hôn nhân sắp đặt, nơi tiền lớn thay đổi tay, do đó, những mối quan hệ có nhiều khả năng để làm phát sinh tranh chấp.

    "Thường thì mọi người đi ra nước ngoài để có được những viên kim cương và đưa nó trở lại Úc để có được những chiếc nhẫn được trang bị, vì vậy sau đó nó tăng giá trị đáng kể," cô nói.

    Nếu vòng là lớn và đủ tiền để được phân loại đầu tư, nó được coi như một chiếc xe, ngôi nhà hoặc cổ phần và các chi phí được phân chia giữa các cặp vợ chồng, giống như bất kỳ tài sản khác.

    "Nhưng nếu nó là một chiếc nhẫn đính hôn trung bình nó vẫn nơi nó được đưa ra," Bà McKinnon nói.

    MỸ AN (Theo News)

    Xem thêm video:

    [mecloud]uf21nMtnuj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-kien-vo-chua-cuoi-chi-de-doi-lai-nhan-dinh-hon-a170424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.