Người đàn ông lập tức làm việc này sau khi nhặt được nhẫn kim cương gần 1 tỷ đồng


Thứ 4, 23/11/2022 | 09:00


Cùng sự kiện

Trong lúc dùng máy dò kim loại để tìm đồ thất lạc trên bãi biển, người đàn ông 37 tuổi bất ngờ phát hiện chiếc nhẫn kim cương trị giá gần 1 tỷ đồng.

Newsflare đưa tin, ngày 10/11, anh Joseph Cook (37 tuổi) bất ngờ tìm được chiếc nhẫn kim cương trị giá 40.000 USD (khoảng 994 triệu đồng) khi đang dùng máy dò kim loại tìm đồ vật thất lạc trên bãi biển Hammock (bang Florida, Mỹ). Ngay sau đó, anh Joseph đã đăng tải một đoạn video lên mạng và nhờ các cửa hàng trang sức tại địa phương giúp tìm chủ nhân của chiếc nhẫn.

“Tôi thề đây là viên kim cương lớn nhất mà tôi từng tìm thấy trên bãi biển. Khi tôi đến các cửa hàng bán trang sức, họ nói rằng chiếc nhẫn trị giá tới 40.000 USD. Tôi đã để nhẫn trong xe máy của mình được gần 1 tuần. Chuyện này thật khó tin, ban đầu tôi nghĩ chiếc nhẫn làm bằng nickel nhưng khi bới cát lên, tôi nhận ra nó được làm từ vàng trắng, còn gắn viên kim cương to bự”, anh Joseph chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông lập tức làm việc này sau khi nhặt được nhẫn kim cương gần 1 tỷ đồng

2 tuần sau khi đăng tải video, anh nhân được rất nhiều cuộc gọi từ các số lạ. Người đàn ông không nghe máy nhưng sau một hồi suy nghĩ, anh cho rằng chủ nhân chiếc nhẫn rất có thể đã liên lạc với mình. Cuối cùng, anh gọi facetime với một cặp vợ chồng ở thành phố Jacksonville (bang Florida).

Cặp đôi cho biết họ mất chiếc nhẫn tương tự món đồ mà anh Joseph tìm thấy. Sau khi xác nhận, anh đã trả lại chiếc nhẫn đắt tiền cho đôi vợ chồng. Theo anh Joseph, cặp đôi rất vui khi tìm thấy chiếc nhẫn, người vợ thậm chí còn bật khóc.

“Tôi nghĩ chuyện trả lại đồ là tốt. Tôi từng trả lại một món đồ có giá 6.000 USD (gần 150 triệu đồng) trong năm nay. Mỗi lần trả lại đồ vật bị thất lạc, tôi đều cảm thấy vui và hạnh phúc”, anh Joseph tâm sự.

Trước đó, nữ công nhân vệ sinh môi trường tên Li Man ở Trung Quốc cũng có hành động tương tự khi nhặt được chiếc túi chứa hơn 150.000 NDT (khoảng 500 triệu đồng). Cụ thể, khi dọn đường tại khu trung tâm thương mại Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc), Li Man bất ngờ phát hiện một chiếc túi đen.

Xách thử thấy túi khá nặng, cô liền mở ra để kiểm tra và sững sờ khi bên trong chứa toàn tiền. Lo người mất đang hoảng loạn tìm kiếm, Li Man ngay lập tức ôm chiếc túi tiền đó đến sở cảnh sát. Thông qua những tờ hóa đơn bên trong túi, cảnh sát đã tìm được chủ nhân thực sự sau 2 tiếng. Đó là người đàn ông tên Zhu, một doanh nhân khá thành đạt trên địa bàn.

Ông Zhu cho biết bản thân là giám đốc của một công ty, chiếc túi bị người dọn dẹp nhầm thành túi rác và mang đi vứt. Người đàn ông này ngỏ ý hậu tạ Li Man 20.000 NDT (khoảng 63 triệu đồng). Được biết, số tiền này bằng mức lương 1 năm của Li Man, tuy nhiên, cô đã lịch sự từ chối lời đề nghị của ông Zhu.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lap-tuc-lam-viec-nay-sau-khi-nhat-duoc-nhan-kim-cuong-gan-1-ty-dong-a558089.html