+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lênh đênh trên biển 11 ngày, sống sót nhờ chiếc tủ đông

    ĐS&PL Sau 11 ngày ở trong chiếc tủ đông, người đàn ông gặp nạn được một nhóm cư dân phát hiện và giải cứu.

    Theo thông tin được đăng tải, Romualdo Macedo Rodrigues (44 tuổi, ngư dân người Brazil) đi đánh cá trên vùng biển Đại Tây Dương, không may chiếc thuyền gỗ dài khoảng 23m của anh bị nước tràn vào.

    Romualdo không biết bơi, khi nhìn thuyền chìm dần, anh chợt nảy ra ý tưởng thả chiếc tủ đông xuống nước xem vật này có thể nổi hay không. Thấy tủ đông không chìm, anh lập tức trèo vào trong, hy vọng sẽ sớm được thuyền khác cứu sống.

    “Tôi mệt mỏi nhất là phải chịu đưng cơn khát. Tôi đã nghĩ mình sẽ bị cá mập tấn công vì có rất nhiều loài cá tò mò trên biển”, người đàn ông chia sẻ với truyền thông. Romualdo phải dùng tay múc nước ra khi nước bắt đầu tràn vào tủ đông.

    nguoi dan ong lenh denh tren bien 11 ngay song sot nho chiec tu dong
    Người đàn ông sống sót thần kỳ sau 11 ngày trôi nổi trên biển. Ảnh: CEN

    Thông thường, nếu không được uống nước thì con người không thể sống được quá 3 ngày. Tuy nhiên, Romualdo đã sống sót trong cảnh gần như không có thức ăn, nước uống 11 ngày, cuối cùng được một nhóm ngư dân đánh cá ngoài khơi bờ biển Suriname phát hiện và giải cứu.

    Anh được tìm thấy cách nơi thuyền bị chìm khoảng 450km. Theo đoạn video ghi lại cảnh giải cứu, người đàn ông được tìm thấy trong tình trạng mất nước, ngơ ngác, cháy nắng, quần áo rách rưới. Được biết, Romualdo giảm khoảng 5kg sau 11 ngày lênh đênh trên biển.

    Romualdo kể ban đầu các ngư dân không phát hiện trong tủ đông có người. Khi chiếc thuyền của họ tiến lại gần, anh đã giơ tay lên để nhờ giúp đỡ. “Chiếc tủ đông đó là cứu tinh của đời tôi. Nó đã từng là tất cả đối với tôi. Đó là phép màu”, anh nói.

    Anh chia sẻ thêm về động lực giúp bản thân gắng gượng đến lúc được giải cứu: “Tôi đã nghĩ về vợ và các con. Mỗi ngày tôi đều nghĩ tới gia đình, chính điều đó mang tới cho tôi sức mạnh và niềm tin”.

    Theo cảnh sát Luis Carlos Porto, khi được giải cứu, người đàn ông 44 tuổi rất gầy, bị suy nhược nhưng tinh thần rất tốt. Những vết thương trên cơ thể anh do bỏng mặt trời giờ đã khá hơn nhiều. Tuy có vấn đề về thị lực do nhiệt độ quá cao, muối và ánh sáng nhưng anh rất bình tĩnh.

    Quay về bờ, Romualdo đã được sơ cứu nhưng sau đó bị cảnh sát Suriname (quốc gia có đường biên giới với Brazil) bắt giữ vì vượt biên trái phép. Anh bị giam giữ 16 ngày, trước khi được về nhà ở bang Para (Brazil) hôm 27/8.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lenh-denh-tren-bien-11-ngay-song-sot-nho-chiec-tu-dong-a550059.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan