+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông liên tục ôm bụng kêu đau "vì ung thư gan" đi xin tiền khắp HN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cứ có người đi tới, ông lại run run chân rồi ngã quỵ xuống đất. Ai rút ví cho tiền, ông nhanh chóng nhận nhưng có người muốn đưa vào viện giúp đỡ, ông lại ra sức từ chối.

    Trong bộ dạng khắc khổ kèm theo túi thuốc, người đàn ông nói mình bị ung thư gan, bệnh viện trả về nhưng không có tiền về quê. Cứ có người đi tới, ông lại run run chân rồi ngã quỵ xuống đất. Ai rút ví cho tiền, ông nhanh chóng nhận nhưng có người muốn đưa vào viện để giúp đỡ, ông lại ra sức từ chối.

    Xuất hiện nhiều lần ở Hà Nội cùng một bộ dạng và câu chuyện

    Vài tháng nay, người dân thường xuyên bắt gặp người đàn ông trung tuổi với gương mặt nhăn nhó, lúc nào cũng tỏ ra đau đớn cầm theo túi thuốc bên người, liên tục xuất hiện tại các tuyến đường ở Hà Nội. Gặp ai, người này cũng ngồi sụp xuống đất nói mình quê ở Sơn La, bị bệnh u gan, đau bụng, thậm chí ung thư gan nên bị bệnh viện trả về, có lúc lại bảo phải trốn viện vì không có tiền để tiếp tục điều trị.

    Hình ảnh người đàn ông trong bộ dạng tiều tụy, luôn miệng nói bị u gan. Người này xuất hiện nhiều tháng nay trên các tuyến phố Hà Nội - (Ảnh: Otofun).

    Bộ dạng tiều tụy, khuôn mặt nhăn nhó cùng những lời nói đau khổ của người đàn ông đã nhận được sự thương cảm của rất nhiều người. Có người thậm chí còn cho tiền rồi bắt xe để ông về quê.

    Cứ bẵng đi một thời gian, người đàn ông này lại xuất hiện đâu đó trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những lần xuất hiện ấy, dù nhanh chóng nhưng cũng đã có người ghi lại những hình ảnh của người này.

    Cách đây khoảng gần 2 tuần, trên một diễn đàn mạng xã hội, một thành viên đã chia sẻ câu chuyện: “Liên quan đến lòng tốt. Chuyện là thế này, ở 17 Phạm Hùng: Tình hình là trưa nay khoảng 13h em đang trong công ty vô tình nhòm ra ngoài thấy 1 cụ lom khom rồi gục xuống ôm gốc cây vẻ mặt đau đớn, đáng thương. Thấy vậy, một thanh niên đi qua hỏi cụ nghe nói cụ ở Sơn La ra Hà Nội khám bệnh phát hiện u gan giờ không có tiền về quê.

    Gặp ai người này cũng nhăn mặt, đau khổ - (Ảnh: Otofun).

    Anh thanh niên hỏi cụ kia đi xe về quê hết bao nhiêu tiền xe, cụ trả lời hết 380k. Anh thanh niên kia nói: “Giờ cháu biếu cụ tiền cụ có về không?”… “Có chứ, được thế thì phúc đức quá…” Anh thanh niên rút 400k cho cụ và gọi luôn bác xe ôm chở cụ ra bến xe Mỹ Đình (cách đó khoảng 100m). Cụ này vừa lên xe thì có một cậu (khả năng là sinh viên) nói: “Các anh bị lừa rồi, ông ý chắc kêu bệnh đúng không”… “ừ đúng rồi”… ông này chuyên ngồi quanh Hà Nội kiểu này”… Em và anh thanh niên kia ngơ ngác nhìn nhau gượng cười… đường ai nấy đi và không quên xã giao nhau bằng cái bắt tay… (không biết thực hư ra sao, hoang mang ghê, chả nhẽ lòng tốt nam thanh niên kia không đúng chỗ”.

    Nhiều bình luận cho rằng ông này lừa dối.

    Ngay sau bài chia sẻ này đã nhận được rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng, nhiều người cho biết đã từng gặp người này ở nhiều nơi quanh Hà Nội hay gần các bến xe. Facebook N.K.H cho biết: “Ông già này hôm em gặp ở cầu Đuống đấy”, nhiều người cũng cảnh báo người này chuyên lừa đảo, bạn D.V chia sẻ: “Nghe vé xe Sơn La 380k là lừa đảo rồi các cụ ạ”.

    Có ý kiến cho rằng, trước khi cho ai tiền nên xin địa chỉ rõ ràng để xác minh. “Em thấy các vụ thế này cứ gọi hỏi xin số điện thoại người nhà rồi xác minh, nếu lừa đảo nó sẽ có phản ứng ngay, từ đó tùy cơ ứng biến ạ. Lòng tốt bây giờ bị lợi dụng nhiều quá”, bạn K.K cho hay.

    Trên một số diễn đàn lớn cũng chia sẻ người này xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội - (Ảnh: Beat).

    Theo một số người dân, cách đó 2 ngày, người đàn ông này trong bộ dạng đáng thương cũng ngồi ở khu vực gần trường Đại học Công đoàn Hà Nội.

    Khoảng 1 tháng trước, trên một số diễn đàn lớn cũng liên tục cảnh báo về người đàn ông này. Theo đó diễn đàn này chia sẻ: “Cảnh báo lừa đảo, ảnh chụp ở Phù Lỗ, Sóc Sơn. Bác già này chuyên đi bộ xin tiền ở Gia Lâm và quanh khu vực Mỹ Đình. Trước đã có video cảnh báo trên Beat! Thủ đoạn là giả vờ viêm gan, bệnh viện đuổi về có mem Beat vừa ủng hộ mấy trăm nghìn và một đống đồ xong. Các bạn cẩn thận!!!”.

    Nhất quyết không quay lại bệnh viện dù được giúp đỡ

    Sau nhiều ngày theo dõi, lần tìm, trưa 16/10, chúng tôi bắt gặp người đàn ông này cũng trong bộ dạng tương tự ở khu vực quận Thanh Xuân. Khuôn mặt nhăn nhó khắc khổ, thấy có một nhóm người đi phía trước người này liền run chân bần bật rồi ngồi gục xuống đất ôm bụng.

    Hình ảnh người đàn ông xuất hiện trưa ngày 16/10 ở đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Gặp ai người này cũng run run chân rồi ngồi gục xuống.

    Thấy vậy, nhiều người vội vàng chạy lại hỏi sự việc thì người đàn ông này nói bị sơ gan, không có tiền tiêm thuốc bị bác sĩ đuổi về. Khi hỏi điều trị ở đâu thì người này nói ở Bệnh viện K Trung ương.

    Sau đó ngồi vào một góc.

    Trên túi người đàn ông này có vài viên thuốc dạng viên sủi, vài hộp sữa và bánh mỳ.

    Thương người đàn ông này, nhiều người đã rút ví cho tiền, người cho 50 nghìn, người cho 100 nghìn… có người chia sẻ bắt taxi đưa người đàn ông này quay lại bệnh viện điều trị và sẽ kêu gọi bạn bè, gia đình giúp đỡ để người này tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, người này nhăn mặt rồi từ chối nhất quyết không quay lại.

    Xem video:

    [mecloud]xC2QwCI2Mf[/mecloud]

    Clip người đàn ông nói bị ung thư không có tiền chữa bệnh, ai cho tiền thì lấy nhưng nói đưa vào viện giúp đỡ điều trị thì lại nhất mực từ chối.

    Chứng kiến sự việc trên, một số người tỏ ra nghi ngờ hỏi quê ở đâu, ông cứ ậm ờ rồi nói ở rất xa. Khi chúng tôi hỏi giấy tờ khám bệnh, ông nói không có rồi nhanh chóng đứng lên ôm bụng bước đi để tránh mọi người chú ý.

    Có người ngỏ ý đưa người này quay lại viện điều trị và hỗ trợ tiền thuốc thang tuy nhiên, người đàn ông trên kiên quyết từ chối.

    Ngồi ở ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy nơi có đông phương tiện chờ đèn đỏ.

    Hai người đàn ông đi ô tô vội đỗ xe vào lề đường hỏi han sau đó rút tiền cho người đàn ông này.Tuy nhiên, suốt quá trình trên người đàn ông này liên tục đảo mắt về phía sau rồi vào một góc khuất và biến mất.

    Bí mật lần theo người đàn ông này từ đường Ngụy Như Kon Tum đến Lê Văn Thiêm rồi ra đường Lê Văn Lương, đến đâu thấy đông người người này lại ngồi gục xuống như kiệt sức, ai ai thấy vậy cũng chạy ra đỡ người này lên, sau một hồi trò chuyện có người lại cho tiền. Cứ như vậy, người này đã khiến rất nhiều người động lòng thương. Tuy nhiên, ông liên tục đảo mắt nhìn lại phía sau rồi bước vào một góc khuất ở đường Lê Văn Lương rồi nhanh chóng biến mất trong sự ngỡ ngàng của chúng tôi.

    Chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện K, khi đưa hình ảnh người đàn ông này, nhiều người đều lắc đầu không biết. Bà Nguyễn Thị Vân - bác sĩ chuyên khoa 2, Khoa kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện K Trung ương (Quán Sứ, Hà Nội) cho rằng, nếu bệnh nhân không có giấy tờ, không biết tên tuổi quê quán thì rất khó xác định có phải bệnh nhân của viện hay không. Khi chia sẻ thông tin rằng người này nói không có tiền điều trị bị bệnh viện đuổi về, bà Vân khẳng định không có chuyện đó.

    “Ở bệnh viện chúng tôi có ban công tác xã hội và có quỹ ngày mai tươi sáng đã được lập rất lâu rồi. Liên tục hàng tháng ở các khoa phòng, chúng tôi có danh sách những bệnh nhân, có người không có bảo hiểm, bệnh nhân người dân tộc, bệnh nhân rất nghèo. Các khoa phòng có tổ chức hội đồng người bệnh để nắm được người bệnh nào thực sự khó khăn, không có tiền điều trị cần sự giúp sức của mọi người. Nếu có bệnh nhân khó khăn thực sự bệnh viện và mọi người chia sẻ. Tuy nhiên, cũng có chuyện người dân ở ngoài giả bệnh lợi dụng lòng tốt của xã hội để xin tiền”, bà Vân cho hay.

    Theo Trí thức trẻ

     Xem thêm video:

    [mecloud]rpUNpRCU84[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lien-tuc-om-bung-keu-dau-vi-ung-thu-gan-di-xin-tien-khap-hn-a115371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.