+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lùn nhất thế giới qua đời ở tuổi 75

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Chandra Dangi, người giữ danh hiệu lùn nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 75 vì căn bệnh được cho là viêm phổi, Mirror đưa tin.

    (ĐSPL) - Ông Chandra Dangi, người giữ danh hiệu lùn nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 75 vì căn bệnh được cho là viêm phổi, Mirror đưa tin.

    Chandra Dangi, sinh ra ở Nepal, chỉ cao vỏn vẹn 54,6cm và được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người trưởng thành lùn nhất thế giới vào năm 2012 tại Kathmandu, Nepal.

    Ông Chandra Dangi, người lùn nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 75.

    Ông Dangi đã qua đời ngày 4/9 tại Bệnh viện Nhiệt đới Lyndon B.Johnson ở Pago Pago trên đảo Samoa, Mỹ sau một thời gian ngắn chữa trị.

    Sujit Dilip, một người bạn của gia đình ông Dangi, cũng là chủ rạp xiếc Rambo nổi tiếng của Ấn Độ, có trụ sở tại thành phố Pune, chia sẻ: "Ngày hôm nay, rạp xiếc của chúng tôi ngập tràn nước mắt trước sự ra đi mãi mãi của người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới, người mà chúng tôi vẫn gọi bằng cái tên trìu mến - Hoàng tử Chandra".

    Theo một tờ báo địa phương, phát ngôn viên của bệnh viện Lyndon B.Johnson cho biết, người lùn nhất thế giới đã tử vong do một căn bệnh chưa xác định, nhưng ông được cho là nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng.

    Ông từng được điều trị viêm phổi ở Nepal, nhưng sau khi vượt qua cả chặng đường dài hơn 12.000 km tới Samoa  (Mỹ) để dự một sự kiện, ông được đưa đi cấp cứu vì triệu chứng trở nên xấu đi.

    Đại diện tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness cũng gửi lời chia buồn trước sự ra đi của ông Dangi.

    "Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) hết sức đau buồn khi nghe tin ông Chandri Dangi, người giữ danh hiệu người đàn ông lùn nhấtthế giới, đã qua đời. GWR xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông Dangi vào thời điểm khó khăn này. Ông sẽ mãi mãi được ghi nhớ như một kỷ lục gia đặc biệt", phát ngôn viên của GWR chia sẻ.

    [mecloud]WGdJ05tQY8[/mecloud]

    Ông Dangi trở nên nổi tiếng với danh hiệu người lùn nhất thế giới, từ đó, ông có thể đi đến nhiều nơi trên thế giới và kiếm tiền gửi về giúp đỡ vùng quê nghèo khó Reemkholim, cách thủ đô Kathmandu 540 km về phía tây nam.

    Ông Dangi chụp ảnh kỷ niệm với người cao nhất thế giới. 

    Tháng 11/2014, ông Dangi đã bay tới London để tham dự lễ kỷ niệm ngày Kỷ lục Thế giới Guinness lần thứ 10. Trong chuyến đi này, ông Dangi đã bắt tay với Sultan Kösen, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,51 m, bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh.

    Trong gia đình ông Dangi, ba người anh em trai của ông cũng có chiều cao dưới 1,2m, trong khi 4 anh chị em khác đều cao bình thường.

    NGÂN LINH (theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]QLqIL7Aa52[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lun-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-75-a109299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.