+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mặc đồ nữ suốt 20 năm, lý do vì một nhân vật đặc biệt

    (ĐS&PL) - Dù bị cho là kẻ kỳ quái, người đàn ông vẫn kiên trì để tóc và mặc đồ phụ nữ suốt 20 năm qua vì một lý do gây xúc động.

    Theo thông tin được đăng tải, người đàn ông gây xôn xao dư luận khi mặc đồ nữ trong suốt 20 năm là Chu Mạnh Huân (62 tuổi, ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc). Thường ngày, ông kiếm sống bằng nghề thổi sáo và biểu diễn nghệ thuật.

    Ông Chu Mạnh Huân rất ít giao tiếp với hàng xóm, chỉ thỉnh thoảng mới đi mua bánh mì, nước và thuốc là tại một cửa hàng nhỏ. Vốn là một người đàn ông nhưng ngày nào cũng mặc đồ phụ nữ, ông bị nhiều người cho là kẻ kỳ quái. Ít ai biết rằng việc làm này của ông có liên quan đến người mẹ 91 tuổi.

    Trước đó, khi còn nhỏ, ông không được học hành nhiều, phải rời quê đến Quế lâm làm thuê. Năm 1994, vợ ông qua đời sau khi sinh con trai vì băng huyết. Để mưu sinh và nuôi dưỡng 2 đứa con thơ, ông phải làm rất nhiều công việc khác nhau từ công nhân xây dựng, công nhân ở trang trại lợn cho tới tài xế, công nhân khai thác đá…

    Những tưởng cuộc sống sẽ an nhàn hơn khi hai con trưởng thành nhưng không, năm 2010, mẹ của ông không may gặp tai nạn gãy chân. Kể từ đó, bà không thể tự chăm sóc bản thân được nữa. Lúc này, ông quyết định bỏ hết công việc, đón mẹ về chăm sóc.

    nguoi dan ong mac do nu suot 20 nam ly do vi mot nhan vat dac biet
    Ông Chu Mạnh Huân mặc đồ nữ suốt 20 năm qua vì muốn mẹ được hạnh phúc, bệnh tình thuyên giảm.

    Được biết, ông Chu Mạnh Huân có một anh trai và một em gái. Tuy nhiên, cô em gái đã qua đời nhiều năm trước do mắc bệnh máu trắng. Người anh trai lại sinh sống ở Hồ Nam, hàng tháng chỉ gửi một ít tiền sinh hoạt cho mẹ.

    Để có tiền trang trải cuộc sống cho hai mẹ con, ông Chu Mạnh Huân tự học thổi sáo, chơi đàn nhị và các loại nhạc cụ khác rồi đi biểu diễn. Mỗi buổi tối đi biểu diễn, ông đều phải đưa mẹ đi cùng vì bà không thể ở một mình.

    Mẹ ông Chu Mạnh Huân bị mắc bệnh đãng trí, bệnh tình theo thời gian ngày càng nghiêm trọng hơn. Ký ức của bà dường như chỉ có duy nhất hình ảnh người con gái đã qua đời hơn 30 năm trước, lúc nào bà cũng nhắc tới cô.

    Ông Chu Mạnh Xuân hiểu sự ra đi của em gái là nỗi đau khắc sâu trong tim của mẹ. Kể từ ngày em gái qua đời, mẹ ông đã mắc bệnh về thần kinh, hết lần này tới lần khác bỏ nhà đi tìm con.

    “Năm 1987, em gái tôi chưa đầy 20 tuổi, chưa lập gia đình nhưng lại mắc bệnh ung thư máu. Gia đình đã tìm mọi cách vẫn không chữa khỏi được cho em. Ngày em ra đi, mẹ là người ở cạnh, chứng kiến em từ từ nhắm mắt lìa xa cõi đời”, người đàn ông 62 tuổi kể lại.

    Một lần nọ, ông nghe được bác sĩ nói hãy tìm người phụ nữ giống em gái để chăm sóc mẹ, việc đó có thể sẽ khiến bệnh tình của bà sẽ thuyên giảm. Do không thể tìm được người như vậy, ông Chu Mạnh Huân quyết định mặc váy, trang điểm nguệch ngoạc giả làm em gái.

    Chẳng ngờ, mẹ của ông thực sự nghĩ con gái đã về bên cạnh mình, liền nở một nụ cười thật tươi, sức khỏe cũng tốt lên nhiều. Suốt 20 năm qua, ông Chu Mạnh Huân chỉ mặc quần áo của phụ nữ thay vì nam giới, vừa để làm mẹ hài lòng nhất có thể vừa tiết kiệm tiền mua quần áo.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện về tấm lòng hiếu thảo của ông Chu Mạnh Quân nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, khiến hàng triệu người xúc động rơi nước mắt. Biết hoàn cảnh của ông khó khăn, nhiều người đã quyên góp tiền, đồ dùng sinh hoạt, quần áo và cả xe ba bánh để ông tiện đưa mẹ đi mọi nơi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mac-do-nu-suot-20-nam-ly-do-vi-mot-nhan-vat-dac-biet-a521513.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan