Người đàn ông mang 2 án chung thân về tội giết người


Thứ 3, 24/05/2022 | 07:14


Cùng sự kiện

Trong quá trình trốn truy nã, Đặng Phạm Sáu (Thanh Hóa) đã tìm cách sát hại một tài xế taxi ở Hà Nội nhưng bị người dân khống chế.

An ninh - Hình sự - Người đàn ông mang 2 án chung thân về tội giết người

Đặng Phạm Sáu tại phiên xét xử ngày 23/5. Ảnh: VnExpress

Ngày 23/5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú ở xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Giết người".

Theo hồ sơ, ngày 23/4/2021, tại tổ dân phố Quang Trung (thị trấn Quan Sơn, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) xảy ra vụ án mạng đau lòng. Nạn nhân trong vụ án này là một chủ hiệu cầm đồ.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Phạm Sáu về tội "Giết người". Sau khi bị khởi tố bị can, Sáu bỏ trốn khỏi Thanh Hóa nên Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã đối với Đặng Phạm Sáu.

Khoảng 14h30 ngày 16/5/2021, Sáu mang theo dao bầu, đứng tại khu vực đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên, bắt taxi của anh Nguyễn Trần Minh, 46 tuổi, yêu cầu chở về Thanh Hoá.

Trên đường đi, Sáu nói không mang tiền, khi nào đến nơi, lấy được tiền sẽ trả. Anh Minh cho rắng hắn sẽ không trả tiền nên muốn từ chối, nói không mang giấy tờ nên không thể chở đi tỉnh. Đến khu vực khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, tài xế dừng xe gọi cho vợ hỏi về giấy tờ xe và gửi định vị vị trí.

Lúc đó, Sáu cho rằng tài xế đang nhờ người báo công an nên nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Theo hồ sơ, Sáu dùng dao đâm tài xế nhưng bị đối phương chống trả. Sau khi lôi hung thủ ra khỏi ôtô, anh Minh hô hoán nên được một số người dân hỗ trợ, khống chế Sáu để giao cho cảnh sát. Kết luận giám định cho thấy tài xế bị tổn hại 11% sức khỏe.

Trước bản án này, cuối tháng 11/2021, Đặng Phạm Sáu cũng đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt tù chung thân về tội "Giết người", trong vụ án sát hại chủ tiệm cầm đồ nêu trên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mang-2-an-chung-than-ve-toi-giet-nguoi-a538619.html