+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mang khối u như "chùm nho" khổng lồ trên mặt suốt 20 năm

    ĐS&PL Khối u ban đầu chỉ là một vết chàm nhỏ, rồi phát triển thành những chấm nhỏ li ti, sau hơn 20 năm thì biến thành “chùm nho” bám chặt trên mặt người đàn ông.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật thành công khối u dị dạng mạch máu giống như “chùm nho” khổng lồ trên mặt nam bệnh nhân T.Q.T. (74 tuổi, trú tại Hải Dương).

    Người bệnh bị khối u dị dạng mạch máu lớn trên vùng nửa mặt bên trái. Theo lời kể của bệnh nhân, ban đầu khối u xuất hiện chỉ là vết chàm nhỏ, rồi phát triển thành những chấm nhỏ li ti. Sau hơn 20 năm, khối u biến thành “chùm nho” bám chặt trên gương mặt bệnh nhân.

    Gần đây, khối u phát triển quá lớn, cảm thấy nặng nề trên khuôn mặt, bệnh nhân đã đến bệnh viện để khám và phẫu thuật. Tại Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, bệnh nhân được chẩn đoán mắc khối dị dạng mạch máu kích thước 18x8 cm, ranh giới rõ, mật độ mềm.

    Các bác sĩ đã cắt khối dị dạng, tạo vạt da tại chỗ vùng trán đỉnh, lấy da ở vùng bẹn đưa lên ghép vào tổn khuyết. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, đã được bác sĩ đồng ý cho xuất viện.

    nguoi dan ong mang khoi u nhu chum nho tren mat suot 20 nam
    Bác sĩ kiểm tra tình trạng của bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến ca bệnh, VTC News dẫn lời TS.BS Nguyễn Quang Đức – người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho hay, đây là một ca khó do khối dị dạng chiếm phần lớn diện tích vùng mặt, mũi, mắt và liên quan đến thần kinh, mạch máu và các cấu trúc quan trọng tạo nên hình thái khuôn mặt như cung mày, mi mắt. Nếu chỉ cắt bỏ mà không có biện pháp tái tạo hợp lý, khuôn mặt sẽ biến dạng nhiều.

    "Chúng tôi đã phối hợp với kíp gây mê lựa chọn phương án phù hợp, cắt bỏ toàn bộ khối dị dạng và tái tạo lại tổn khuyết, sau thời gian 5 tiếng phẫu thuật, ca mổ diễn biến thuận lợi và thành công”, TS.BS Nguyễn Quang Đức chia sẻ.

    Theo TS.BS Nguyễn Quang Đức, dị dạng mạch máu trên da là một bệnh lý khá thường gặp hiện nay. Bệnh có nhiều thể khác nhau, được phân chia theo loại mạch máu bị thương tổn như dị dạng mao mạch, dị dạng tĩnh mạch, dị dạng động-tĩnh mạch và dị dạng mạch máu kết hợp.

    Bác sĩ khuyến cáo người bệnh khi có những khối u bất thường xuất hiện ở vùng mặt, cổ nên đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mang-khoi-u-nhu-chum-nho-khong-lo-tren-mat-suot-20-nam-a568272.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan