+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mang quả bom nặng hơn 200kg còn nguyên kíp nổ đi bán đồng nát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đào được quả bom lớn, ông Lâm không thông báo cho cơ quan chức năng mà tự ý đưa quả bom lên xe, vận chuyển về trung tâm huyện để... bán sắt vụn.

    Đào được quả bom lớn, ông Lâm không thông báo cho cơ quan chức năng mà tự ý đưa quả bom lên xe, vận chuyển về trung tâm huyện để... bán sắt vụn.

    Báo Dân Trí đăng tải thông tin, ngày 11/5, thông tin từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng vũ trang huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã hủy nổ thành công quả bom sát thương có trọng lượng 227 kg.

    Trước đó, lực lượng chức năng đã thu giữ quả bom này trong lúc ông Đào Văn Lâm (thôn Tuy Đức, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức) đang chở đi bán.

    Lực lượng chức năng hủy nổ một quả bom - Ảnh: báo Dân Trí

    Theo đó vào ngày 29/4, ông Đào Văn Lâm trong lúc làm đất đã đào được quả bom có chiều dài 1,6m, đường kính khoảng 30cm còn nguyên thuốc nổ và kíp nổ, tại khu vực gần UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Ông Lâm không báo cho chính quyền địa phương mà tự ý di dời quả bơm, đưa lên xe công nông, vận chuyển về hướng xã Đắk Buk So để bán sắt vụn.

    Sự việc được một số người dân phát hiện, trình báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng xã Quảng Trực đã phối hợp chặn phương tiện lại không cho di chuyển, đồng thời báo cáo để Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức cử lực lượng đến xử lý.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ Ban Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông, quả bom này là bom MK 82, có trọng lượng 227kg, chứa 87,2kg thuốc nổ Tritonal, có bán kính sát thương hơn 300m. Việc người dân tự ý di chuyển quả bom sau khi phát hiện rất nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng xung quanh.

    Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức cũng như lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dân, khi phát hiện bom, mìn còn sót lại trong vườn rẫy phải trình báo với chính quyền địa phương, hoặc lực lượng quân sự để ngành chức năng xử lý kịp thời; tuyệt đối không được đào bới, tác động, hoặc di chuyển, sử dụng với bất cứ lý do, mục đích gì.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mang-qua-bom-nang-hon-200kg-con-nguyen-kip-no-di-ban-dong-nat-a189905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan