+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mất việc vì giả ốm xin nghỉ phép để đi du lịch cùng gia đình

    ĐS&PL Phát hiện hành động của người đàn ông, công ty quyết định sa thải anh ta vì không trung thực và lừa đảo.

    Theo báo cáo trên tờ National Business Daily, giữa tháng 4/2023, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 3 Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bác bỏ lập luận của người đàn ông họ Xu cho rằng công ty cũ sa thải anh một cách bất hợp pháp.

    Được biết, Xu làm việc tại một công ty công nghệ cao từ năm 1998 - 2019. Đầu tháng 7/2019, người đàn ông xin nghỉ phép từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 8 nhưng bị người quản lý từ chối do công ty cần anh tham gia vào một dự án quan trọng. Thời điểm đó, Xu nói với quản lý về việc anh định đưa con đến Hải Nam và đã đặt vé máy bay.

    nguoi dan ong mat viec vi gia om xin nghi phep de di du lich cung gia dinh
    Công ty quyết định sa thải người đàn ông vì anh ta xin nghỉ phép 2 tuần vì ốm nhưng thực tế lại nghỉ dưỡng ở hòn đảo nhiệt đới Hải Nam. Ảnh minh họa: SCMP

    Sau đó, Xu nộp đơn nghỉ ốm từ ngày 18-31/7/2019, nộp kèm giấy khám bệnh cho thấy anh đang bị đau đầu và gặp vấn đề nghiêm trọng ở lưng, khiến anh không thể di chuyển bình thường. Theo giấy khám bệnh, người đàn ông nên “nghỉ ngơi trên giường” và tập các bài tập cổ thường xuyên.

    Công ty đã chấp thuận cho Xu nghỉ ốm. Tuy nhiên, trong thời gian đó, một trong những đồng nghiệp của Xu đã thấy anh ở một sân bay tại Hải Nam. Ngày 21/8/2019, quản lý họ Jing gọi cho Xu để hỏi xem anh đang ở đâu.

    Trong đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của hai người, Xu nói: “Tôi đang ở nhà”.

    “Anh đang ở Bắc Kinh sao?”, người quản lý hỏi lại.

    Xu lập tức đáp lời: “Tôi ở nhà. Đúng vậy đấy!”.

    “Tôi nhận được tin báo có người nhìn thấy anh ở sân bay Hải Nam, không giống như lời anh vừa nói”, người quản lý nói với Xu.

    Lúc này, Xu nói: “Tôi đã nói với anh là tôi bị ốm. Tôi không đi du lịch, chỉ ở nhà thôi”.

    2 ngày sau, Xu bị công ty sa thải do không trung thực và lừa đảo. Ban đầu, một tòa án đã ra phán quyết rằng công ty phải trả cho Xu số tiền bồi thường hơn 600.000 NDT vì đã vi phạm luật lao động. Sau đó, công ty đệ đơn kháng cáo lên Tòa án quận Triều Dương và tòa án đã bác bỏ phán quyết trước đó.

    Không chấp nhận kết quả này, Xu đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Nhân dân Trung cấp số 3, khẳng định mình không lừa dối công ty cũ. Người đàn ông cho hay, anh sở hữu một căn hộ ở Hải Nam nên đã đến đó để hồi phục sức khỏe, không phải đi nghỉ. 

    Tuy nhiên, tòa án nhận thấy Xu đã làm ngược lại với lời khuyên y tế khi đi du lịch trong thời gian nghỉ ốm và giữ nguyên quyết định sa thải anh là hợp lý.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mat-viec-vi-gia-om-xin-nghi-phep-de-di-du-lich-cung-gia-dinh-a573269.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan