+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông miệt mài ăn ức gà cả tháng, tưởng sẽ có thân hình đẹp, ngờ đâu suýt gặp “tử thần”

    ĐS&PL Người đàn ông ăn ức gà với mong muốn giảm cân và sở hữu thân hình đẹp nhưng khiến bản thân suýt rơi vào “cửa tử” do dùng sai cách.

    Anh Mã (30 tuổi, đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) có thói quen tập thể dục mỗi ngày. Nhờ vậy, anh Mã có dáng người đáng ghen tị với bắp tay, cơ bụng và các cơ khác của anh Mã rất phát triển. Thế nhưng, người đàn ông này vẫn chưa hài lòng với vóc dáng của bản thân.

    Sau khi tìm hiểu về cách giảm cân trên mạng, anh Mã đã chọn ức gà làm món ăn chủ đạo trong chế độ ăn của mình. Lý do là vì ức gà không chỉ có giá thành rẻ mà còn tốt cho sức khỏe, có công dụng giảm cân, tăng cơ giúp cơ thể săn chắc.

    Mỗi ngày, trừ bữa sáng, anh Mã chỉ ăn ức gà, chỉ vài ngày đã hết 20 túi. Sau đó, để tránh phiền phức và tốn thời gian, anh Mã mua rất nhiều ức gà để dự trữ, duy trì thói quen ăn uống toàn ức gà.

    nguoi dan ong miet mai an uc ga ca thang tuong co than hinh dep ngo dau suyt gap tu than
    Ăn ức gà suốt 1 tháng, người đàn ông bị tổn thương thận nghiêm trọng. Ảnh minh họa

    Chỉ trong một tháng, anh Mã đã xuống cân trông thấy nhưng lại luôn cảm thấy mệt mỏi, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực. Cảm thấy lo lắng về những thay đổi bất thường, anh Mã nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám.

    Sau khi xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ phát hiện thận của anh Mã bị tổn thương nghiêm trọng, kéo dài thêm nữa sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Theo lời giải thích của bác sĩ, anh Mã đã nạp quá nhiều chất đạm vào người, khiến quá trình chuyển hóa ở thận quá tải, dẫn đến việc thận bị tổn thương nghiêm trọng.

    Việc ăn ức gà giảm cân không sai nhưng mọi người tuyệt đối không nên tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với hàm lượng lớn. Khi ăn quá nhiều, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol, tạo gánh nặng cho gan và thận.

    Ăn ức gà quá nhiều cũng dẫn đến tình trạng khó tiêu. Bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi cho hệ tiêu hóa.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người trung bình 1 bữa có thể ăn 150-200g ức gà. Người vận động ở cường độ cao và tiêu hóa tốt có thể ăn tăng thêm từ 300-400g.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-miet-mai-an-uc-ga-ca-thang-tuong-se-co-than-hinh-dep-ngo-dau-suyt-gap-tu-than-a516934.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan