+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mua bán trái phép chất ma túy tại TP.HCM lĩnh án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Ngày 16/4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Tuấn Thanh (sinh năm 1981) về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Đồng thời, tòa cũng có hình phạt tiền bổ sung đối với bị cáo là 50 triệu đồng.

    Bị cáo Thanh có một tiền án về tội cố ý gây thương tích năm 2016 bị phạt 10 năm tù, đã chấp hành xong hình phạt.

    Tại phiên tòa xét xử, Thanh cho rằng mình không phạm tội như bị truy tố, xét xử. Bị cáo chỉ nhận tội giúp cho một người phụ nữ (không rõ lai lịch) là chị quen biết xã hội.

    Trước đó, bị cáo này từng xin khai lại cho đúng sự thật. Tuy nhiên, quá trình toà trả hồ sơ điều tra lại không phát sinh tình tiết gì mới làm thay đổi bản chất vụ án. Đại diện VKS tại phiên xử đã rút tình tiết khai báo thành thật đối với bị cáo này.

    Theo cáo trạng, tối 24/4/2019, Công an TP.HCM bắt quả tang Nguyễn Tuấn Thanh đang trên đường đi bán ma túy quanh khu vực huyện Bình Chánh. Qua kiểm tra, công an phát hiện Thanh cất giấu hơn 350 gam heroin trong người. Công an tiến hành khám xét khẩn cấp 3 căn hộ nơi Thanh cư trú và thu giữ hơn 7,2 kg heroin, gần 92 gam ma túy tổng hợp.

    Quá trình điều tra, Thanh khai nhận Thanh bắt đầu hợp tác buôn bán ma túy với một người phụ nữ tên Hường (không rõ lai lịch). Thanh mua khối lượng lớn ma túy từ người phụ nữ này rồi "chế biến" lại, mang bán lại để kiếm lời.

    Sau khi mua 8 bánh heroin từ Hường, Thanh mang về xay nhuyễn, trộn số heroin trên với một vài chất khác. Sau đó, Thanh ép lại hỗn hợp trên thành 21 bánh heroin mới, rồi cất giấu trong các căn hộ, chờ bán lại cho người khác.

    Ra tòa bị cáo Thanh trần tình rằng bản thân bị cáo nhận tội giúp một người phụ nữ là người quen. Tuy vậy, Thanh không thể cung cấp lai lịch, hành tung của người này.

    Tòa án buộc Thanh chịu trách nhiệm hình sự về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" đối với khối lượng tang vật, gồm: gần 7,6 kg heroin, 92 gam ma túy tổng hợp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-tai-tphcm-linh-an-tu-hinh-a319869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan