+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Mỹ quyết tâm đi chân trần hơn 20 năm

    ĐS&PL Bất chấp việc bị mọi người chỉ trích, người đàn ông Mỹ vẫn quyết tâm đi chân trần trong hơn 20 năm.

    Theo CBC, Joseph DeRuvo Jr. (59 tuổi) một nhiếp ảnh gia và huấn luyện viên pilates ở thành phố Norwalk, bang Connecticut (Mỹ) đã đi chân trần ngay cả trong mùa đông giá rét suốt 20 năm qua.

    DeRuvo Jr. cũng nhận thức rõ rằng nhiều người không thích cách sống của anh ấy. Thế nhưng ông có lý do riêng của mình và luôn sẵn lòng giải thích chúng cho bất kỳ ai cảm thấy thắc mắc vì thấy ông đi chân trần ở mọi nơi.

    Lý do đầu tiên là về vấn đề sức khỏe. Theo đó, DeRuvo Jr. mắc chứng bệnh Bunion khiến khớp ở các ngón chân cái của ông bị viêm và biến dạng. Điều này khiến người đàn ông bị đau mỗi khi cố gắng đeo giày.

    Tuy nhiên, ông lại không thể tiến hành phẫu thuật vì mắc chứng dị ứng với kim loại. Ông cũng đã thử thay giày bằng dép lê hay dùng dụng cụ tách ngón chân để hỗ trợ nhưng tất cả đều không có tác dụng.

    chan dat
    DeRuvo Jr. đã đi chân trần trong suốt 20 năm. Ảnh: CBC

    Quyết định đi chân trần xuất phát từ lý do sức khỏe nhưng sau một thời gian dài cơ thể đã dần thích nghi khiến ông DeRuvo Jr. có cảm giác khó chịu và thậm chí là đi đứng không vững mỗi khi chân không được tiếp xúc trực tiếp với mặt đất.

    "Khi tôi không cảm nhận được mặt đất, tôi sẽ trở lên cáu kỉnh. Vì vậy, việc có thể cảm nhận được mặt đất thực sự giúp tôi trở lên bình tĩnh hơn”, ông DeRuvo Jr. cho hay.

    Khi nhiều người thắc mắc người đàn ông 59 tuổi sẽ đối mặt với mùa đông như nào, ông DeRuvoc Jr. nói bản thân đã quen với điều đó. Đi chân trần cũng rèn cho ông tính quan sát và cẩn trọng hơn trong từng bước đi của mình.

    Ngoài ra, cựu nhiếp ảnh gia người Mỹ cũng chia sẻ: "Khi đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ bắt mạch ở cổ tay cũng như ở mắt cá chân và thật bất ngờ khi thấy mạch ở mắt cá chân của tôi lại đập mạnh hơn trong khi điều đó thường xảy ra ở cổ tay đối với mọi người”.

    Phương Uyên (The CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-my-quyet-tam-di-chan-tran-hon-20-nam-a570726.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.