+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Mỹ trúng 6 phạt đạn nhưng gần 1 tuần không được phẫu thuật vì bệnh viện quá tải

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông Mỹ đã bị bắn 6 phát đạn vào người nhưng chờ đợi gần 1 tuần vẫn chưa được phẫu thuật vì bệnh viện quá tải do số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh.
    nguoi dan ong trung 6 phat dan nhung gan 1 tuan khong duoc phau thuat vi benh vien qua tai 01
    Joel Valdez vẫn trong diện chờ phẫu thuật dù đã bị trúng đạn gần 1 tuần. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, một người đàn ông ở bang Texas, Mỹ, đã bị bắn 6 phát súng vào người. Tuy nhiên, gần một tuần sau người này vẫn chưa thể thực hiện phẫu thuật, nguyên nhân là do số ca nhiễm mới COVID-19 tăng đột biến khiến các bệnh viện địa phương đông nghẹt bệnh nhân và quá tải.

    Người đàn ông này tên là Joel Valdez, hôm 7/8 đã vô tình chứng kiến cuộc tranh cãi của một gia đình tại bãi đỗ xe trong một khu mua sắm. Sau đó, anh ấy đã bị bắn khi đang lái xe ra khỏi bãi, nguyên nhân được cho là vì kẻ xả súng "không thích cách Valdez nhìn anh ta khi anh ta đang tranh cãi".

    Valdez đã bị bắn 6 phát trong vụ xả súng và được đưa đến bệnh viện ở thành phố Houston, nhưng đến hôm 13/8 vừa qua anh vẫn trong diện chờ phẫu thuật. Valdez cho biết viên đạn trong người anh vẫn chưa được lấy ra và vết gãy xương cũng chưa được xử lý đúng cách.

    "Mọi người đều rất ngạc nhiên. Tôi vẫn nằm trên giường gần một tuần sau đó. Tôi bị gãy xương và viên đạn vẫn còn trong người, điều này khiến tôi hơi bực bội", Valdez nói với đài truyền hình địa phương.

    Tờ Fox News cho hay, nguyên nhân khiến Valdez bị trì hoãn phẫu thuật là do khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện đã chật cứng, hoạt động gần như hết công suất do số bệnh nhân COVID-19 nhập viên gia tăng.

    Các quan chức y tế của hạt Harris cho biết, biến thể Delta đã khiến số bệnh nhân COVID-19 tăng đột biến. Khoảng 1/3 số bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt đều bị nhiễm COVID-19. Ngoài bệnh viện nơi Valdez nằm, các bệnh viện địa phương khác cũng gần trong tình trạng tương tự.

    Đối với việc phải chờ phẫu thuật trong thời gian dài, Valdez khuyên mọi người nên “cố gắng hết sức để giữ sức khỏe để không phải nhập viện trong tương lai gần".

    Mỹ ghi nhận thêm hơn 30.000 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 15/8, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 37,46 triệu ca. Trong đó, có 637.561 trường hợp tử vong, tăng 122 ca so với 1 ngày trước đó.

    xa-sung-o-my.mp4

    Video: Hiện trượng vụ xả súng bên ngoài một khu mua sắm ở Mỹ. Nguồn: Reuters

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-my-trung-6-phat-dan-nhung-gan-1-tuan-khong-duoc-phau-thuat-vi-benh-vien-qua-tai-a510341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan