+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ngã từ độ cao 2m vẫn tỉnh táo, 2 tháng sau bất ngờ nhập viện cấp cứu

    ĐS&PL Bệnh nhân Đ.K.L. (63 tuổi, trú tại Cẩm Khê, Phú Thọ) đến Trung tâm Y tế Cẩm Khê để khám vì thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đi không vững, đau đầu…sau thăm khám bác sĩ chỉ định mổ gấp.

    Theo VTV News, cách đây 2 tháng bệnh nhân K. bị ngã ở độ cao khoảng 2m. Sau ngã, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hoạt bình thường nên không vào viện điều trị.

    Gần đây bệnh nhân có những biểu hiện đau đầu, buồn nôn, người uể oải, mệt mỏi, đi lại không vững nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê kiểm tra.

    nguoi dan ong nga tu do cao 2m van tinh tao 2 thang sau bat ngo nhap vien cap cuu
    Bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn, sinh hoạt bình thường. Ảnh: BVCC

    Tại đây, các bác sĩ thăm khám, chụp cộng hưởng từ sọ não, phát hiện bệnh nhân bị tụ máu dưới màng cứng mạn tính, cần được tiến hành phẫu thuật.

    BS.CKII Giang Hoài Đức, Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê cho biết: Để lấy máu tụ dưới màng cứng cho bệnh nhân, các bác sĩ đã phẫu thuật bằng phương pháp khoan sọ một lỗ, bơm rửa dẫn lưu máu tụ. Đây là phương pháp tối ưu mang lại hiệu quả cao, không can thiệp mổ hộp sọ, giảm những nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

    3 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi hoàn toàn, sinh hoạt bình thường.

    Theo bác sĩ Đức, máu tụ dưới màng cứng cấp đe dọa đến tính mạng cần được phẫu thuật cấp cứu, với các trường hợp bán cấp hoặc mạn tính, tùy theo mức độ có thể được điều trị bảo tồn bằng nội khoa hoặc phẫu thuật.

    VietNamnet dẫn lời bác sĩ Đức khuyến cáo: "Những bệnh nhân khi bị chấn thương đầu cần phải được chụp cắt lớp vi tính (CT) hoặc cộng hưởng từ (MRI) để đánh giá chính xác mức độ tổn thương, từ đó bác sĩ có cơ sở để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, tránh để lại biến chứng và di chứng nguy hiểm".

    Từ trường hợp của bệnh nhân K., các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên chủ quan với những chấn thương vùng đầu. Nếu có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi người dân cần đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, tránh những tình trạng xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nga-tu-do-cao-2m-van-tinh-tao-2-thang-sau-bat-ngo-nhap-vien-cap-cuu-a572780.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan