Người đàn ông nhập cả lô bánh Trung thu Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ chỉ vì thấy ngon


Thứ 3, 16/08/2022 | 21:14


Không cần quan tâm tới chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ, một người đàn ông đã quyết định nhập lậu lô bánh Trung thu từ Trung Quốc về Hà Nội để tiêu thụ chỉ vì ăn thử thấy ngon.

Thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, một số đối tượng nhập lậu bánh Trung thu không rõ nguồn gốc về Hà Nội tiêu thụ nên lực lượng chức năng đã “đón lõng”, tăng cường công tác kiểm tra, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý.

An ninh - Hình sự - Người đàn ông nhập cả lô bánh Trung thu Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ chỉ vì thấy ngon

Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng này đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Ngày 16/8, tại khu vực ngõ 80 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Cầu Giấy phát hiện một người đàn ông đang tập kết hàng hóa có biểu hiện nghi vấn, nên đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 13, Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra hành chính.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng phát hiện 50 hộp bên trong chứa 4.000 chiếc bánh Trung thu. Trên vỏ hộp và vỏ bánh đều in chữ Trung Quốc.

Chủ số hàng trên là Trần Xuân Hoàn, SN 1977, trú tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh khai nhận, số bánh Trung thu trên mua lại của một người bạn chuyên đầu mối hàng hóa ở Lào Cai với giá gần 10 triệu đồng, mang về Hà Nội tiêu thụ.

An ninh - Hình sự - Người đàn ông nhập cả lô bánh Trung thu Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ chỉ vì thấy ngon (Hình 2).
Trên vỏ hộp và vỏ bánh đều in chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, người này đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Điều đáng nói là khi được hỏi về chất lượng sản phẩm, Trần Xuân Hoàn ấp úng: “Tôi ăn thử thấy ngon thì bán. Bản thân cũng không thấy bị làm sao nên cứ nhập về bán”. Số bánh Trung thu này, chủ hàng sẽ bán buôn cho các mối hàng ở Hà Nội, chứ không bán lẻ.

Ước tính, mỗi chiếc bánh Trung thu được nhập vào với giá 2.300 đồng. Nếu thuận lợi. Hoàn sẽ thu lợi nhuận khoảng trên 1 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Đội Quản lý thị trường số 13, phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, CAQ Cầu Giấy lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

T.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhap-ca-lo-banh-trung-thu-trung-quoc-ve-ha-noi-tieu-thu-chi-vi-thay-ngon-a548114.html