Người đàn ông nhập viện do nhiễm loại hoá chất cực độc


Thứ 5, 01/06/2023 | 10:30


Cùng sự kiện

Mua một chai nước xịt tẩy rửa gương kính không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội, người đàn ông nhập viện với 5 ngón tay phải nhợt nhạt, nhức nhối, đau buốt sau khi tiếp xúc hóa chất trong sản phẩm xịt tẩy rửa lau kính.

Vietnam+ đưa tin, ngày 31/5, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết các bác sỹ của Trung tâm vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 55 tuổi (ở Hưng Yên) vào cấp cứu trong tình trạng 5 ngón tay phải nhợt nhạt, nhức nhối, đau buốt sau ít phút tiếp xúc với hóa chất trong sản phẩm xịt tẩy rửa dùng để lau kính.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Người đàn ông nhập viện do nhiễm loại hoá chất cực độc
Loại chai nước xịt tẩy rửa kính mà bệnh nhân sử dụng. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo lời nam bệnh nhân, trước đó ông dùng chai nước xịt tẩy rửa V300 được mua trên mạng với giá 180.000 đồng để tẩy rửa, vệ sinh thiết bị trong gia đình. Người bán hàng quảng cáo sản phẩm có thể tẩy sạch cặn canxi, ố vàng và tất cả các vết bẩn khác. Ông đã xịt hóa chất ra khăn và lấy tay trực tiếp cầm chiếc khăn để lau rửa kính.

"Sau khoảng 15-20 phút tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong quá trình tẩy rửa gương kính phòng tắm, tôi thấy các ngón tay bắt đầu đau, nhức buốt, giống như bị một loại côn trùng cực độc cắn. Lúc này, tôi vội rửa tay và gọi người thân hỗ trợ," bệnh nhân kể lại.

Tại Trung tâm Chống độc, bệnh nhân được chỉ định ngâm các ngón tay vào dung dịch canxi gluconat 10% để thải độc.

Báo An ninh Thủ đô dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm nhập viện, bệnh nhân có mang theo chai hóa chất đã dùng. Đây là chai hóa chất có tên V300 nhưng trên nhãn không có tên thành phần, cơ sở sản xuất.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Người đàn ông nhập viện do nhiễm loại hoá chất cực độc (Hình 2).
Bệnh nhân được bác sĩ xử lý bàn tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại. Ảnh: Vietnam+

Cũng theo bác sĩ Nguyên, rất có thể sản phẩm này chứa loại hóa chất HF rất độc. Hóa chất này có thể hòa tan kính, làm mòn thủy tinh nên có thể gây thủng cốc chén, chai lọ bằng thủy tinh nếu dùng để đựng hóa chất…. Nếu tiếp xúc với hóa chất này có thể gây ra các vết thương nặng, hoại tử thịt, thậm chí ăn mòn, phá hủy mô xương.

Do đó, tiếp xúc với hóa chất này phải chuẩn bị kỹ về đồ bảo hộ để tránh gây hại đến sức khỏe.

Giám đốc Trung tâm chống độc cho biết đây không phải lần đầu trung tâm chống độc tiếp nhận các trường hợp ngộ độc hóa chất tẩy rửa.

Do đó, bác sĩ Nguyên khuyến cáo người dân khi tiếp xúc với hóa chất này phải chuẩn bị kỹ về đồ bảo hộ để tránh gây hại đến sức khỏe. Người dân chỉ nên mua và sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc, thành phần và hướng dẫn sử dụng rõ ràng, đầy đủ.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhap-vien-do-nhiem-loai-hoa-chat-cuc-doc-a577212.html