+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhiễm COVID-19 hơn 14 tháng với 78 lần xét nghiệm dương tính

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông này được biết đến là trường hợp nhiễm COVID-19 lâu nhất từ trước đến nay.

    Đài CCTV đưa tin, ông Muzaffer Kayasan 56 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã 78 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong hơn 14 tháng.

    nguoi dan ong nhiem covid 19 hon 14 thang voi 78 lan xet nghiem duong tinh 01
    Ông Muzaffer Kayasan 78 lần liên tiếp dương tính với SARS-CoV-2 trong hơn 14 tháng. Ảnh: New York Post

    Lần đầu tiên biết tin nhiễm COVID-19, ông Kayasan lúc đó đang bị ung thư máu. "Tôi nghĩ rằng đó là số phận", ông cho biết có thời điểm sức khỏe ông giảm sút và cân nặng xuống còn dưới 50kg.

    Kayasan luôn cảm thấy khó hiểu, vợ ông ở cạnh ông suốt 10 ngày vẫn không bị nhiễm bệnh còn cậu con trai út cũng sống cùng ông một tuần nhưng không làm sao.

    "Có lẽ SARS-CoV-2 là một trong những fan hâm mộ của tôi", ông Kayasan lạc quan.

    "Có thể tôi đã bình phục nhưng vẫn còn tàn tích của SARS-CoV-2 trong cơ thể. Đây là lời giải thích duy nhất của tôi cho kết quả xét nghiệm dương tính", ông Kayasan chia sẻ.

    Dù lạc quan nhưng COVID-19 vẫn khiến ông Kayasan cảm thấy tồi tệ: "Thật khó diễn tả, bạn chỉ có thể nhìn mọi thứ từ xa".

    Người đàn ông 56 tuổi cho biết mỗi ngày đều phải sống 1 mình và chỉ có thể gặp gỡ người thân, bạn bè qua khung cửa sổ.

    "Tôi không thể tiếp cận những người tôi yêu thương, tôi không thể làm việc và kiếm tiền. Tôi thậm chí không thể tiêm vaccine vì thể trạng của mình. Dù tôi chưa gặp bất kỳ vấn đề gì hiện tại nhưng nó vẫn rất tồi tệ", ông Kayasan chia sẻ.

    Về trường hợp này, bác sĩ cho rằng việc bị ung thư máu đã khiến hệ miễn dịch của ông Kayasan suy giảm nên chưa thể loại bỏ hoàn toàn virus.

    "Ông Kayasan đã không còn nằm trong danh sách báo cáo các ca nhiễm nữa. Không phải vì chúng ta không có kết quả âm tính mà có thể khẳng định virus vẫn còn hoạt động. Có khả năng 99% virus trong cơ thể ông Kayasan đã không còn hoạt động, do đó không còn khả năng lây nhiễm dù dương tính", bác sĩ Cagri Buke cho hay.

    Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kayasan là trường hợp nhiễm COVID-19 lâu nhất từng được biết đến, phá vỡ kỷ lục của ông David Smith (72 tuổi, người Anh), người từng bị nhiễm bệnh trong hơn 290 ngày với 42 lần xét nghiệm dương tính.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhiem-covid-19-hon-14-thang-voi-78-lan-xet-nghiem-duong-tinh-a528573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan