+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhiễm giun lươn nghiêm trọng, bác sĩ nhìn rõ ấu trùng bò dưới da

    (ĐS&PL) - Tình trạng bệnh nghiêm trọng đến mức các bác sĩ có thể nhìn thấy ấu trùng bò dưới da của người đàn ông.

    Gần đây, Tạp chí Y học New Zealand công bố thông tin về trường hợp của một nhân viên xử lý hệ thống thoát nước 64 tuổi ở Tây Ban Nha. Theo Oddity Central, bệnh nhân nhận thấy có điều bất ổn sau khi bị tiêu chảy nhẹ và ngứa khắp người.

    Sau đó, người đàn ông đến Bệnh viện Đại học Madrid để kiểm tra. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm giun lươn ký sinh và tình trạng đã trở nên nghiêm trọng bất thường.  

    Nhiễm strongyloides stercoralis, còn gọi là bệnh giun lươn, thường không có triệu chứng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bệnh tình trở nên nghiêm trọng tới mức các bác sĩ có thể nhìn thấy những ấu trùng đang bò dưới da người đàn ông.

    ron nguoi canh au trung bo duoi da cua benh nhan nhiem giun luon nghiem trong
    Những người nhiễm giun lươn có thể không phát hiện triệu chứng nào trong nhiều năm. Ảnh: Oddity Central

    Trong các bức ảnh được đăng tải trên tạp chú y khoa, các bác sĩ đã vẽ đường viền xung quanh những đường ngoằn ngoèo màu đỏ trên cơ thể người đàn ông, từ đó xác định những con giun dưới da bệnh nhân đang di chuyển trong khoảng thời gian 24 tiếng.

    Các bác sĩ tin rằng, nghề nghiệp của bệnh nhân này đã tạo điều kiện thuận lợi cho giun lươn lây nhiễm. Loại giun này thường sống tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới. Có khả năng triệu chứng đã không xuất hiện khi bệnh ở thể nhẹ.

    Những người nhiễm giun lươn có thể không phát hiện triệu chứng nào trong nhiều năm. Với trường hợp trên, bệnh nhân được sử dụng liệu pháp hormone để điều trị chèn ép tủy sống ác tính, khiến hệ thống miễn dịch bị ức chế, cho phép ký sinh trùng phát triển.

    Sự sinh sôi bất thường của ấu trùng trong cơ thể khiến bệnh giun lươn có khả năng gây tử vong do có thể gây nhiễm trùng huyết và suy nội tạng. May mắn, nam bệnh nhân 64 tuổi đã được cứu sống bằng các loại thuốc ức chế ký sinh trùng mạnh.

    “Sau khi điều trị bằng Ivermectin đường uống, tình trạng phát ban và tiêu chảy của bệnh nhân đã giảm bớt”, phát ngôn viên của bệnh viện thông tin.

    Đinh Kim(Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhiem-giun-luon-nghiem-trong-bac-si-nhin-ro-au-trung-bo-duoi-da-a571319.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan