+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ở Bạc Liêu tử vong do ngạt khói khi đốt rơm, rạ

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông bị ngạt khí ngay khi cố gắng dập tắt đám cháy từ chính việc đốt rơm rạ của mình. Đám cháy bốc lên dữ dội khiến nạn nhân ngạt khí, tử vong giữa đồng

    Thông tin trên báo Thanh niên, ông Trương Văn Thuận, Chủ tịch UBND thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một nông dân tử vong trong lúc đốt rơm rạ ngoài đồng.

    Nguồn tin từ địa phương cho biết, vào khoảng 11h ngày 3/4, ông N.V.D. (65 tuổi, ngụ ấp 2, thị trấn Ngan Dừa) ra ruộng đốt rơm rạ để chuẩn bị mùa vụ mới. Thời điểm này trời đang nắng gắt, gió thổi mạnh nên lửa nhanh chóng bốc lên và cháy lan trên diện rộng.

    Trước tình hình nguy hiểm, ông D. cố gắng dập lửa để ngăn cháy lan các thửa ruộng lân cận của người dân. Tuy nhiên, lửa cháy dữ dội không ngừng khiến người nông dân kiệt sức, ngạt khói dẫn đến tử vong.

    Người đàn ông ở Bạc Liêu tử vong do ngạt khói khi đốt rơm, rạ. Ảnh minh họa.

    Người đàn ông ở Bạc Liêu tử vong do ngạt khói khi đốt rơm, rạ. Ảnh minh họa.

    Vì sự việc xảy ra giữa cánh đồng rộng lớn lại vào lúc vắng người, phải đến 17h cùng ngày, học sinh đi học về cùng người phát hiện ông D. nằm bất động trên bờ ruộng, phần chân bị cháy xém nên báo cho gia đình biết.

    Tiếp nhận thông tin về vụ việc, chính quyền địa phương cũng có mặt xác minh, làm rõ ông D. tử vong do ngạt khói, thi thể được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Liên quan đến tình trạng người dân tự ý đốt rơm rạ khi các tỉnh phía Nam như Bạc Liêu đang vào mùa khô, nắng nóng đỉnh điểm chính quyền địa phương đã nhiều lần cảnh báo. Theo như báo Lao động đưa tin, những ngày qua, ở các huyện Hòa Bình, Phước Long, Hồng Dân của tỉnh Bạc Liêu, trong khi một phần diện tích lúa đông xuân chưa thu hoạch xong, việc nhiều nông dân thu hoạch trước đã đốt đồng diễn ra khá phổ biến.

    Người dân giải thích về việc này là do hiện phần lớn diện tích lúa thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp, rơm rạ rải khắp đồng ruộng, nếu thu gom bằng phương pháp thủ công rất mất thời gian, vì vậy họ chọn giải pháp đốt đồng.

    Việc đốt đồng, đốt rẫy ở Bạc Liêu đã đến mức báo động, nhất là vào những tháng cao điểm mùa khô hiện nay, nguy cơ cháy nổ luôn rình rập mọi lúc mọi nơi. Khi đốt đồng, người dân không lường được tàn lửa bay theo gió cháy lan ra khu vực lân cận, vườn cây, nhà cửa…

    Trong khi đó, tại các vùng nông thôn ở tỉnh, tỷ lệ nhà gỗ, mái lợp lá khá phổ biến. Đây là những vật liệu rất dễ cháy trong mùa khô, nhất là khi tàn lửa bay theo gió gây cháy lớn trên diện rộng. Theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, đốt đồng không chỉ làm giảm độ màu mỡ của đất mà còn gây ô nhiễm môi trường.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-o-bac-lieu-tu-vong-do-ngat-khoi-khi-ot-rom-ra-a410535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan