+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ở Quảng Ngãi ngạt khói tử vong trong lúc đốt rẫy

    (ĐS&PL) - Mặc dù được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do ngạt khói quá nặng trong thời gian dài nên người đàn ông đã tử vong.

    Theo TTXVN, chiều ngày 19/5, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Chủ tịch UBND thị trấn Ba Tơ cho biết trên địa bàn vừa có một người chết ngạt trong lúc đốt rẫy. Cụ thể, chiều ngày 18/5, vợ chồng anh P.V.H. (36 tuổi), chị P.T.T. (35 tuổi, trú tại tổ dân phố Đá Bàn, thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đi dọn thực bì, sau đó đốt rẫy để chuẩn bị đất trồng vụ keo mới.

    Anh H. thấy lửa cháy lan sang rẫy keo bên cạnh của người khác nên cố gắng dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa lớn lại lan nhanh và khói bao phủ mù mịt khiến anh H. kiệt sức và ngạt khói ngất tại chỗ.

    nguoi dan ong o quang ngai chet ngat trong luc dot ray
    UBND huyện Ba Tơ khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tự ý đốt nương rẫy. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông

    Thấy chồng nằm bất động,  chị T. khẩn cấp liên hệ với người nhà và bà con cầu cứu. Sau đó, mọi người đến hỗ trợ đưa anh H. đi cấp cứu. Mặc dù được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do ngạt khói quá nặng trong thời gian dài, anh H. đã tử vong.

    Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ chia sẻ, gia đình anh H. thuộc diện hộ nghèo. Địa phương đã thăm hỏi, động viên và chỉ đạo các đoàn thể giúp chị T. lo hậu sự. Bên cạnh đó, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ để hai con anh H. có điều kiện đến trường.

    Liên quan đến sự việc, báo Giao Thông dẫn thông tin từ UBND huyện Ba Tơ cho hay, việc người dân đốt thực bì để dọn rẫy trồng rừng trong mùa nắng nóng gây nguy hiểm có thể dẫn đến cháy lan sang rừng của người khác. Đồng thời, nguy cơ dẫn đến chết người rất lớn.

    UBND huyện Ba Tơ khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tự ý đốt nương rẫy, trước khi đốt phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng cháy. Ngoài ra, phải báo cho lực lượng kiểm lâm và chính quyền sở tại về thời gian, địa điểm phát, đốt rẫy.

    Người dân khi đốt rẫy phải đốt khi tiết trời không có gió hoặc gió nhẹ, đốt ngược hướng gió, tránh trường hợp lửa phát lớn và cháy lan rộng, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-o-quang-ngai-ngat-khoi-tu-vong-trong-luc-dot-ray-a575962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan