+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phát hiện mắc ung thư giai đoạn 4 sau khi gặp các triệu chứng giống cúm

    ĐS&PL Trường hợp của người đàn ông 43 tuổi như một lời nhắc nhở về việc ngay cả những triệu chứng nhẹ cũng có thể báo hiệu bệnh ung thư.

    Theo Express, Michael Miller (43 tuổi) không mấy lo lắng khi gặp phải các triệu chứng giống như bị cảm cúm. “Mọi chuyện bắt đầu với cơn sốt và cảm giác ớn lạnh nhưng khỏi nhanh chóng nên tôi không để tâm lắm. Sau đó, lưng tôi bắt đầu đau và tôi tìm đến một bác sĩ chỉnh hình, tình trạng có cải thiện. Thế nhưng khoảng 1 tuần sau, tôi ngã quỵ xuống sàn phòng khách vì cơn đau dữ dội ở lưng”, người đàn ông nhớ lại.

    Ngay lập tức, anh được đưa vào khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế UVA Health (Mỹ). Kết quả đánh giá cho thấy Michael bị áp xe cột sống lan rộng và áp xe vùng chậu, dường như có liên quan đến vi khuẩn E. coli. Chia sẻ về ca bệnh, bác sĩ Charles Friel – Trưởng khoa Phẫu thuật đại trực tràng cho hay: “Chẩn đoán ban đầu không rõ ràng. Chúng tôi nhận thấy anh ấy bị nhiễm trùng huyết đã lan rộng tới cột sống”.

    Trong khi đó, Frank Shen – Trưởng bộ phận Dịch vụ Chỉnh hình cột sống của UVA Health nói: “Ekip điều trị cùng nhau thảo luận về khả năng điều trị nhiễm trùng bằng dẫn lưu qua da và kháng sinh, tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng quá nghiêm trọng.

    Lần đầu tiên tôi thấy Michael, anh ấy trông giống như một người sắp qua đời. Cơ thể anh ấy đang cố gắng chống lại căn bệnh nhiễm trùng nặng. Người đàn ông bị hạ huyết áp, số lượng bạch cầu tăng cao, anh ấy cực kỳ yếu, về cơ bản đã bị tê liệt. Nếu không được điều trị thì điều chờ đợi anh ấy có thể chính là cái chết. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành phẫu thuật”.

    “Điều đặc biệt thách thức đối với trường hợp của Michael là mức độ nhiễm trùng cột sống. Những ca nhiễm trùng như thế này thông thường chỉ giới hạn ở những đoạn nhỏ và chúng tôi sẽ loại bỏ xương cùng dây chằng, sau đó thay thế bằng que và vít.

    Tuy nhiên, ở trường hợp của Michael, nhiễm trùng ở toàn bộ cột sống, từ đáy hộp so cho đến xương cụt, quấn quanh tủy sống và dây thần kinh. Do đó, tôi phải phẫu thuật dẫn lưu nhiễm trùng, đồng thời cố gắng bảo tồn càng nhiều dây chằng và xương càng tốt nhằm tránh phải hợp nhất và cố định bằng que, vít.

    Những thứ này có thể khiến việc loại bỏ nhiễm trùng trở nên khó khăn hơn, trong trường hợp của Michael còn có thể dẫn đến việc cột sống mất hoàn toàn mọi chuyển động”, bác sĩ Shen cho biết thêm.

    nguoi dan ong phat hien mac ung thu giai doan 4 sau khi gap cac trieu chung giong cum2
    Người đàn ông ngã quỵ xuống sàn phòng khách vì cơn đau dữ dội ở lưng và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Ảnh minh họa: Getty Images

    Sau ca phẫu thuật cột sống, Michael không thể di chuyển. Anh phải ở trong khu hồi sức cấp cứu khoảng 1 tuần rưỡi và hoàn toàn tê liệt. Người đàn ông được điều trị bằng thuốc kháng sinh trong thời gian dài và chuyển đến HealthSouth để phục hồi chức năng.

    “Thật là một cú sốc khi thức dậy và cần được người khác cho ăn. Khi trưởng thành, điều đó thật khó khăn”, Michael tâm sự. Bác sĩ Shen chia sẻ, khi anh gặp Michael sau phẫu thuật 4 tuần, người đàn ông phải ngồi xe lắn, khả năng vận động còn hạn chế.

    Một cuộc đánh giá toàn diện, bao gồm nội soi và chụp CT, cho thấy nguyên nhân gây nhiễm trùng cột sống đe dọa tính mạng của Michael là do ung thư đại trực tràng giai đoạn 4 đã di căn sang gan.

    “Khối u của anh ấy bị thủng, dẫn đến áp xe và gây tắc nghẽn một phần ruột. Do đó, Michael cần phẫu thuật mở thông ruột kết để đưa chất thải ra ngoài. Chúng tôi phải vượt qua tình huống trước mắt, sau đó cả nhóm có thể cùng nhau đưa ra một kế hoạch chăm sóc tỉ mỉ, thiết kế riêng để điều trị cho Michael, đồng thời nỗ lực hết sức để cứu chữa người bệnh”, bác sĩ Friel nói.

    Hồi phục sau khi xử lý các biến chứng nhiễm trùng và phẫu thuật mở thông ruột kết, Michael bắt đầu hóa trị liệu 3 loại thuốc, bổ sung phác đồ kháng thể đơn dòng nhắm mục tiêu. Sau khoảng 11 tháng kể từ lần đầu tiên trường hợp của Michael được đưa ra thảo luận, bác sĩ Friel và bác sĩ phẫu thuật gan mật Victor Zaydfudim đã thực hiện một quy trình kết hợp nhằm loai bỏ khối u và phần di căn gan.

    Kết quả, Michael đã hồi phục gần như hoàn toàn sau các biến chứng nhiễm trùng và không có dấu hiệu tái phát ung thư.

    Đinh Kim(Theo Express) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-phat-hien-mac-ung-thu-giai-doan-4-sau-khi-gap-cac-trieu-chung-giong-cum-a558298.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan